Thành phố Yên Bái giãn cách xã hội từ 0h ngày 3/5

Chính quyền thành phố Yên Bái khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

TP Yên Bái - tỉnh Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội từ 0h00 ngày 3/5/2021.

Công văn yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, người dân hạn chế ra đường nhằm ngăn chặn dịch lây lan.

Lãnh đạo TP Yên Bái cho hay, người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại những nơi không bị đóng cửa và các trường hợp khẩn cấp khác.

Chốt kiểm dịch ở TP Yên Bái chiều 2/5. Ảnh: N.T.

Chốt kiểm dịch ở TP Yên Bái chiều 2/5. Ảnh: N.T.

Người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chịu trách nhiệm phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Chính quyền vận động các cơ sở kinh doanh nhà hàng, cà phê, bia hơi, giải khát tạm dừng kinh doanh để phòng chống dịch; khuyến khích người dân mua bán hàng hóa thiết yếu theo hình thức online, sử dụng thương mại điện tử và dịch vụ giao nhận hàng tại nhà.

TP Yên Bái tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, rạp chiếu phim, quán game, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao (tập gym, yoga, bể bơi), massage; các hoạt động văn hóa, lễ hội, các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo.

10 ngày trước, nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh Yên Bái kết thúc cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. Những chuyên gia này đã không cách ly tiếp tục 14 ngày ở nơi cư trú, tự ý di chuyển đi nhiều nơi từ 23 đến 25/4, như Sa Pa -tỉnh Lào Cai; huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; huyện Phong Thổ, Tân Uyên - tỉnh Lai Châu; xã Gia Hội, huyện Văn Chấn...

Ngày 2/5, 6 nhân viên làm việc tại một quán bar ở Vĩnh Phúc, tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia Trung Quốc này cũng được xác định nhiễm COVID-19.

Yên Bái đã ghi nhận 5 ca COVID-19, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và một nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 có tiếp xúc với nhóm chuyên gia Ấn Độ.

Tại tỉnh này hiện có 1 trường hợp nghi mắc COVID-19, là người đến dự đám cưới tại gia đình ông Nguyễn Đức Ngự ở thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vào 16h ngày 1/5.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có thông báo khẩn tìm những người liên quan đến gia đình trên và Nhà hàng Hoa Tây Bắc có địa chỉ tại tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Thời gian từ ngày 27/4 đến hết ngày 2/5.)

Đề nghị những người từng đến 2 địa điểm nêu trên liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

HẢI MY