Thanh tra đột xuất 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và Vietnamobile

Bộ Thông tin và Truyền thông thanh tra đột xuất Viettel, MobiFone và Vietnamobile trong vòng 45 ngày.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có quyết định thanh tra đột xuất việc hoạt động chấp hành luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động của 3 nhà mạng gồm Viettel, MobiFone và Vietnamobile trong giai đoạn 1/1/2021-31/10/2022. Nếu cần thiết có thể xem xét số liệu trước hoặc sau thời gian trên.

Thanh tra đột xuất 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và Vietnamobile

Đoàn thanh tra gồm các thành viên từ Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử do Chánh Thanh tra Bộ TTTT Nguyễn Thành Chung dẫn đầu, Đoàn sẽ làm việc trong 45 ngày làm việc kể từ thời điểm công bố quyết định, không tính ngày nghỉ, ngày lễ.

Bộ Công an cũng có công văn gửi Bộ TTTT về việc phối hợp thành lập đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tại các doanh nghiệp viễn thông.

Trước đó, Bộ Công an đã có công văn gửi Bộ TT&TT về việc phối hợp thành lập đoàn kiểm tra liên ngành hoạt động cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tại các doanh nghiệp viễn thông.

Cuối tháng 9, Bộ TTTT cho biết các doanh nghiệp viễn thông đều có sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao, như bán SIM đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, sai thông tin thuê bao, có trường hợp một cá nhân đăng ký hàng nghìn thuê bao.

Bộ quyết định xử phạt gần 3 tỷ đồng, trong đó xử phạt doanh nghiệp viễn thông và các chi nhánh 1,155 tỷ đồng và xử phạt các các đại lý, điểm cung cấp dịch vụ 1,77 tỷ đồng.

Thanh tra Bộ cũng khẳng định hình thức xử phạt có thể lên mức đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu các doanh nghiệp tiếp tục vi phạm.

Thanh Mai

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng

13 mẹo giúp bạn vệ sinh xe hơi một cách dễ dàng

Những mẹo hay về ô tô sẽ giúp bạn giữ xe luôn sạch sẽ và lái xe dễ dàng hơn nhiều.