Thành viên hoàng gia Anh đột ngột qua đời ở tuổi 45, người phát ngôn Cung điện Buckingham đưa ra thông báo

Tuyên bố về sự ra đi của thành viên Hoàng gia Anh đã được đưa ra vào ngày 27/02 vừa qua (giờ địa phương).

Một tuyên bố thay mặt cho Lady Gabriella Kingston, Martin và Jill Kingston, Joanna Connolly và Emma Murray đã được đưa ra hôm 27/02 để thông báo về sự ra đi của Thomas Kingston ở Gloucestershire vào hôm 25/02. Mặc dù nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định nhưng không có tình tiết đáng ngờ hoặc các bên nào khác liên quan.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về cái chết của Thomas Kingston, người chồng, con trai và anh trai yêu quý của chúng tôi. Tom đã ra đi và anh là người đàn ông đặc biệt đã thắp sáng cuộc đời của tất cả những người xung quanh. Cái chết của anh ấy là một cú sốc lớn đối với cả gia đình và chúng tôi mong muốn được tôn trọng quyền riêng tư trong khoảng thời gian thương tiếc sự ra đi của anh ấy". - Tuyên bố viết.

Thomas Kingston (trái), một trong những thành viên của Hoàng gia Anh, được thông báo đã qua đời ở tuổi 45
Thomas Kingston (trái), một trong những thành viên của Hoàng gia Anh, được thông báo đã qua đời ở tuổi 45

Trước tin tức về sự ra đi của thành viên hoàng gia, người phát ngôn của cung điện cho biết Vua Charles và Hoàng hậu Camilla cũng đã được báo tin.

"Nhà vua và Hoàng hậu đã được thông báo về cái chết của Thomas. Cùng Hoàng tử và Công nương Michael xứ Kent cũng như tất cả những người thân quen, nhà vua và hoàng hậu đều rất đau buồn vì sự ra đi của một thành viên được yêu quý trong gia đình. Đặc biệt, bệ hạ gửi lời chia buồn và cầu nguyện chân thành nhất tới Gabriella cùng toàn thể gia đình Kingston". -  Người phát ngôn của cung điện cho biết.

Hoàng hậu Camilla, Vua Charles cùng vợ chồng Lady Gabriella và Thomas Kingston
Hoàng hậu Camilla, Vua Charles cùng vợ chồng Lady Gabriella và Thomas Kingston

Trước khi qua đời, Thomas Kingston được biết đến là chồng của Lady Gabriella Windsor, con gái của Hoàng tử và Công chúa Michael xứ Kent và đứng thứ 56 trong danh sách kế vị ngai vàng Anh. Cái chết của Kingston xảy ra chưa đầy 5 năm sau đám cưới hoàng gia với Gabriella Windsor.

Bên cạnh đó, Kingston cũng từng làm giám đốc tại Devonport Capital. Ông có bằng cử nhân về lịch sử kinh tế tại Đại học Bristol và trước đây từng làm việc tại Schroders và Voltan Capital.

Nguồn: People

Thanh Tâm