Thấy chồng nhắn tin với bạn gái cũ, em nhắc nhở thì anh đáp lại bằng thái độ dửng dưng khiến em điếng người

Kể từ lúc đó, em luôn khép nép, lúc nào cũng nghĩ làm sao để vừa ý anh.

Em năm nay 23 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp đại học, em đã nhanh chóng xin việc rồi vào làm tại một công ty truyền thông. Tại đây, em đã gặp anh ấy, một người đàn ông hiền lành, điềm đạm và chủ động theo đuổi em.

Chúng em thuận theo tự nhiên bước vào mối quan hệ yêu đương, nhưng bố mẹ em lại phản đối dữ dội. Lý do đơn giản là gia đình muốn em tiếp tục phát triển công việc rồi mới tính đến chuyện cưới xin. Bỏ qua sự ngăn cản của bố mẹ, em "sống chết" để đến với anh ấy. Thấy em cương quyết với quyết định của mình, bố mẹ cũng gật đầu mà chấp nhận.

Cứ nghĩ là em sẽ có một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Nhưng từ sau khi cưới nhau, chúng em liên tục xuất hiện những chuyện xích mích nhỏ nhặt. Mỗi lần như vậy anh ấy lại đưa ra những lời so sánh không hay về em và bạn gái cũ.

Ban ngày thì vợ chồng em ở công ty, tối đến mới lại về nhà. Chính vì thế, em luôn cố gắng dành thời gian chăm lo việc gia đình, đi làm về là em vội vàng đi chợ, nấu cơm rồi đợi anh về cùng ăn, chỉ mong anh được ăn ngon.

Nhưng có những hôm anh nói em nấu ăn không ngon, không hợp với anh. Rồi anh kể chuyện anh và bạn gái cũ trước kia rất hợp nhau về ăn uống, cô ấy nấu ăn cũng rất ngon. Không những vậy, anh còn hết lời khen cách nói chuyện khéo léo của cô ấy. Anh nói nếu không có sai lầm nhỏ từ phía cô ấy thì có lẽ người ngồi cạnh anh bây giờ là cô ấy chứ không phải là em. Anh muốn em cố gắng hoàn thiện mình để tốt như cô bạn gái cũ. Nghe xong nhưng điều anh nói em rất buồn và cảm thấy dường như mình không đủ tốt để anh hài lòng khiến em tràn ngập sự tự ti.

Sợ rằng nếu cứ tiếp tục như vậy, mối quan hệ của em và anh sẽ sớm rạn nứt. (Ảnh minh họa)
Sợ rằng nếu cứ tiếp tục như vậy, mối quan hệ của em và anh sẽ sớm rạn nứt. (Ảnh minh họa)

Kể từ lúc đó, em luôn khép nép, lúc nào cũng nghĩ làm sao để vừa ý anh. Cứ đi làm về tới nhà là lại nghe anh nói: "Em phải thế này, em phải thế kia..." ít nhiều lần khiến em cảm thấy mệt mỏi vì cứ phải chạy theo sự hoàn hảo ấy.

Hôm qua, em còn phát hiện trong điện thoại anh còn có ảnh anh chụp chung với bạn gái cũ, trong khi anh đã cưới em. Anh còn lưu số cô ấy trong danh bạ với cái tên thân thiết. Sống với em, anh ít nói chuyện nhưng anh lại nhắn tin với cô ấy hàng ngày. Em hỏi thì anh trả lời: "Anh với cô ấy bây giờ chỉ là bạn, nhắn tin hỏi thăm nhau là chuyện bình thường" nghe anh nói xong em cũng điếng người, với anh có thể là bình thường nhưng với em lại là một nỗi đau lớn. Em đã suy nghĩ rất nhiều về những điều anh nói, sợ rằng nếu cứ tiếp tục như vậy, mối quan hệ của em và anh sẽ sớm rạn nứt.

Em cũng đã tìm cách cố gắng trò chuyện với anh về những vấn đề đã xảy ra, nhưng mỗi lần anh đều nói rằng em nhạy cảm và suy nghĩ quá nhiều. Em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi chồng còn liên lạc với người cũ rồi so sánh em với cô ấy, giờ em phải làm sao đây?

Nhật Hạ

Sau khi bạn gái của con trai ra về, chồng tôi nhận xét một câu mà tôi giật mình lo lắng

Sau khi bạn gái của con trai ra về, chồng tôi nhận xét một câu mà tôi giật mình lo lắng

Tôi thấy chồng nói cũng có lý nhưng giờ không thể khuyên can được con trai tôi.