The Body Shop Việt Nam nói gì trước làn sóng phá sản của tập đoàn mẹ trên toàn cầu?

Trước việc The Body Shop trên toàn cầu đang đối mặt với hàng loạt khó khăn, mới đây The Body Shop Việt Nam đã có những thông báo trên fanpage của mình.

Cụ thể, vào ngày 13/3, trên fanpage chính thức của mình, The Body Shop Việt Nam đã có những  thông báo về việc không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào và vẫn có kế hoạch mở rộng ở những khu vực sầm uất tại TP. HCM và Hà Nội: "The Body Shop Việt Nam không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào bởi quy trình tái cấu trúc đang diễn ra trên thế giới."

Cùng với đó, The Body Shop Việt Nam cũng thông tin thêm bản thân hãng trực thuộc tập đoàn InNature Berhad, niêm yết trên sàn chứng khoán Kuala Lumpur Stock Exchange, Malaysia. InNature sở hữu hơn 122 cửa hàng tại 3 nước: Malaysia, Việt Nam và Campuchia.

The Body Shop Việt Nam nói gì trước làn sóng phá sản của tập đoàn mẹ trên toàn cầu?

"Hội đồng quản trị InNature khẳng định mô hình kinh doanh tại 3 thị trường của chúng tôi đối với The Body Shop là hình thức đối tác nhượng quyền toàn cầu. Những hoạt động tái cấu trúc đang diễn ra tại Anh, Mỹ và các thị trường khác không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh của InNature Berhad." - hãng này cho cho hay.

Trong năm 2024, The Body Shop tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng mạng lưới thêm các cửa hàng ở khu vực trung tâm sầm uất tại Hồ Chi Minh & Hà Nội, cũng như tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến vốn đang bùng nổ tại Việt Nam, đặc biệt thông qua mạng xã hội.

The Body Shop Việt Nam nói gì trước làn sóng phá sản của tập đoàn mẹ trên toàn cầu?

Ngày 25/2 vừa qua, The Body Shop Việt Nam kỷ niệm cột mốc 15 năm tại Việt Nam với cửa hàng flagship mới nhất tại Vincom Đồng Khởi, TP.HCM. Tiếp sau đó, ngày 8/3, nhãn hàng cũng đã tổ chức sự kiện truyền thông mừng khai trương, kết hợp cùng H' Hen Niê, ra mắt chiến dịch xã hội chiến lược năm 2024, bao gồm 'Cho Quần Áo Cũ Hình Trình Mới', gây quỹ trồng rừng nguyên sinh và xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.

Thương hiệu The Body Shop nổi tiếng với các sản phẩm được quảng cáo là tự nhiên, bền vững, có đạo đức và không độc hại. Hãng được thành lập vào năm 1976 tại Anh bởi nhà hoạt động nhân quyền, đồng thời là nhà vận động môi trường Anita Roddick.

Trong những năm gần đây, The Body Shop bắt đầu suy yếu. Trong một báo cáo đầu năm 2023, Natura thừa nhận thương hiệu đang đối mặt với những "cơn gió ngược" khi doanh số giảm 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Cuối năm 2023, The Body Shop đã bị bán cho tập đoàn Aurelius với giá khoảng 266 triệu USD.

Theo thông báo vào đầu tháng 3/2024, The Body Shop cho hay hệ thống kinh doanh của họ ở thị trường Mỹ sẽ ngừng hoạt động kể từ tháng này. Ngoài ra, khoảng 33 trong tổng số 105 chi nhánh của hãng ở Canada cũng bị rao bán ngay lập tức, đồng thời mạng lưới thương mại điện tử ở đây cũng sẽ bị dừng hoạt động.

Còn tại Australia, hãng mỹ phẩm này còn hơn 100 cơ sở. Tuy nhiên, họ đang chật vật vì thiếu tiền mặt trả cho các nhà cung cấp, sau khi công ty mẹ tại Anh thông báo mất khả năng thanh toán. Tại thị trường Anh, The Body Shop cũng tuyên bố sẽ đóng cửa 75 cửa hàng và sa thải gần 800 lao động.

Ở Đan Mạch, The Body Shop tại đây đã tuyên bố phá sản trong khi thị trường Bỉ cũng có tuyên bố tương tự. Hệ thống của hãng ở Ireland cũng đã giải thể vào tuần trước.

PV