The Coffee House đóng nhiều hàng quán lớn, xuống đường bán cà phê bằng xe đẩy, ki-ốt

Chuỗi cà phê nổi tiếng The Coffee House thông báo ra mắt mô hình kiosk và xe đẩy sau khi đóng bớt các chi nhánh.

Chuỗi cà phê The Coffee House vừa khai trương một cửa hàng với diện tích siêu nhỏ theo mô hình mới, nằm trong khuôn viên siêu thị Kingfoodmart Phạm Hùng (huyện Bình Chánh, TP.HCM). 

Mô hình mới của The Coffee House mang tên The Coffee House Now, bao gồm xe đẩy và ki-ốt.

Ki-ốt bán cà phê của The Coffee House.
Ki-ốt bán cà phê của The Coffee House.

Theo đại diện thương hiệu, cửa hàng theo mô hình doanh nghiệp sẽ triển khai sau đợt giãn cách xã hội lần thứ tư, được kỳ vọng sẽ mang đến một The Coffee House thu nhỏ khắp Việt Nam..Ki-ốt là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao. 

CEO The Coffee House Lê Bá Nam Anh cho biết, công ty cũng hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới. "Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một The Coffee House thu nhỏ khắp Việt Nam", ông Nam Anh kỳ vọng.

Mô hình mới hướng đến phục vụ nhu cầu mua mang về, phiên bản này sẽ mang lại trải nghiệm tiện lợi, an toàn, dựa trên nền tảng công nghệ cho khách hàng. Từ nay đến cuối năm, chuỗi cà phê này tập trung mở lại toàn bộ cửa hàng trên toàn quốc và chuyển đổi mô hình phù hợp.

Theo các chuyên gia trong ngành F&B, mô hình này sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành, trong khi đó lại đáp ứng được nhu cầu mua online, mua mang đi nhanh chóng của khách hàng.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đã khiến nhiều doanh nghiệp F&B điêu đứng. Thị trường lớn của ngành F&B là TP.HCM đã đóng cửa liên tục suốt 3-4 tháng. Nhiều thương hiệu như Highlands Coffee, McDonald’s, Ông Bầu, Otoke Chicken, Vinacafe, Passio,... cũng đã thử nghiệm mô hình ki-ốt, xe đẩy bán hàng tại một số tuyến phố chính ở TP HCM và Hà Nội.

Thanh Mai