Thị trường tuần qua: Trái cây rớt giá mạnh

Giá cả thị trường trong tuần này: Vàng, gas, rau xanh đồng loạt tăng mạnh, riêng nhiều loại trái cây rớt giá thê thảm.

Giá vàng tăng mạnh

Vàng thế giới đã khép lại tuần giao dịch đầu tháng 11, cũng là tuần có sự kiện bầu cử tổng thống Mỹ. Kim loại quý đã có tuần giao dịch đúng với dự báo của hầu hết chuyên gia, khi tăng một mạch từ 1.878 USD cuối tuần trước lên gần 1.950 USD/ounce hiện tại, tương đương mức tăng gần 4%/tuần.

Vàng tăng mạnh trong tuần bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Zing 
Vàng tăng mạnh trong tuần bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Zing 

Không có mức tăng mạnh như giá vàng thế giới nhưng kim loại quý trong nước cũng ghi nhận tuần giao dịch tích cực đầu tháng 11, với việc giá bán ra giữ xu hướng tăng so với tuần trước, hiện phổ biến ở mức 56,8 triệu/lượng, cao nhất 2 tháng.

Giá gas tháng 11 tăng 19.000 đồng/bình 12kg

Chiều 31/10, các đơn vị đầu mối kinh doanh, phân phối mặt hàng gas tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam công bố giá gas bán lẻ tháng 11/2020 tăng thêm 19.000 đồng/bình 12 kg so với tháng 10/2020.

Thị trường tuần qua: Trái cây rớt giá mạnh

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo giá bán gas tăng thêm 19.000 đồng/bình 12 kg. Như vậy, giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng là 343.500 đồng/bình 12 kg.

Giá rau xanh tăng gấp đôi

Khảo sát tại các chợ lẻ ở Hà Nội như Nhân Chính (Thanh Xuân), Láng Hạ (Đống Đa), Nghĩa Tân (Cầu Giấy), Ngã Tư Sở (Đống Đa)... cho thấy giá các loại rau, củ tăng mạnh so với đầu tháng trước.

Thị trường tuần qua: Trái cây rớt giá mạnh

Lý giải nguyên nhân rau, củ tăng giá mạnh, tiểu thương này cho biết do miền Trung liên tục chịu bão lũ, nguồn cung rau củ khan hiếm. Lũ lụt nhiều ngày khiến giao thông tắc nghẽn, nên việc vận chuyển rau, củ, quả từ Đà Lạt cung ứng cho thị trường Hà Nội không đảm bảo đủ nhu cầu.

Trái cây rớt giá thê thảm

Trên các tuyến đường TP.HCM như Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Kinh Dương Vương (Bình Tân), bơ Booth trồng tại các tỉnh Tây Nguyên được bán với giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/kg.

Theo nhiều người bán, đây là giá bơ Booth rẻ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vào những năm trước, bơ Booth có giá không dưới 35.000 đồng/kg. Tuy nhiên, dịch bệnh đã khiến giá bơ tụt thê thảm. 

Thị trường tuần qua: Trái cây rớt giá mạnh

Giá sầu riêng cũng giảm sâu dù nghịch mùa. Ông Lê Nhật, một người chuyên kinh doanh sầu riêng tại Đắk Lắk cho biết, giá sầu riêng thu mua tại vườn đang giảm rất mạnh.

Một số thương lái chuyên mua bán trái cây tại TP.HCM cho biết, giá trái cây tại thành phố đang rất rẻ là do việc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

20 kg quả quýt bán với giá hơn 222 triệu đồng

Theo CNN, một khách hàng đã đưa ra mức giá cao nhất là 1 triệu yen, hoặc 9.579 USD (khoảng 222 triệu đồng) để mua thùng quýt Satsuma. Đây là phiên đấu giá đầu tiên của năm đối với cam quýt satsuma, một loài quýt nổi tiếng từ tỉnh Ehime, trên đảo Shikoku ở miền nam Nhật Bản. 

Thị trường tuần qua: Trái cây rớt giá mạnh

Quận Nishiuwa là một trong 3 vùng trồng quýt Satsuma chính của Ehime, với những giống quýt không hạt, trái to tròn, vỏ mỏng dễ bóc, có hương vị ngọt thanh, tan nhanh trong miệng. Tại đây, loại quýt có lượng tiêu thụ mạnh nhất và đắt đỏ nhất chính là Hinomaru.

Nho hình trái tim giá hơn 2 triệu đồng/kg

Một cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP.HCM đang giới thiệu loại nho Nhật Bản quả hình trái tim, về theo đường hàng không 100% có giá bán lên tới 2,25 triệu đồng/kg.

Thị trường tuần qua: Trái cây rớt giá mạnh

Theo tìm hiểu, giống nho này được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây và nho mẫu đơn, để tạo nên hương vị đậm đà ấn tượng kích thích vị giác. Việc trồng và chăm bón những loại nho này không dễ và tốn nhiều thời gian. Chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thu hoạch sản phẩm, và thậm chí việc bảo quản sau thu hoạch cũng rất công phu.

Loại nho này có thể ăn cả vỏ hoặc dùng để trang trí cho một số loại bánh cao cấp, bằng cách bổ đôi để thấy rõ hình trái tim.

(Tổng hợp)

PHƯƠNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương