Thịt chó đóng hộp đã ngưng sản xuất cách đây...15 năm

Giám đốc Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình không hiểu tại cộng đồng mạng lại chia sẻ những hình ảnh đó.

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình cho hay, những hộp thực phẩm có nhãn mác “đặc sản thịt chó” đang lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây là sản phẩm của  công ty sản xuất thử nghiệm cách đây... hơn 15 năm. Đồ hộp thịt chó được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc nhưng không tiêu thụ được nên công ty đã ngừng kinh doanh.

Thịt chó đóng hộp đã ngưng sản xuất cách đây...15 năm

Giám đốc Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình  không hiểu tại cộng đồng mạng lại chia sẻ những hình ảnh đó.

 Chi cục  Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Bình cũng cho biết, đơn vị chưa cấp bất kỳ bản tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm thịt chó đóng hộp nào ở tỉnh.

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh những chiếc hộp với mẫu mã bắt mắt kèm dòng chữ "Đặc sản thịt chó" được sản xuất tại Ninh Bình. Trên bao bì ghi rõ loại thịt chó đóng hộp này được sản xuất tại Nhà Máy Đồ Hộp Ninh Bình theo công nghệ của Đức. Những hộp thịt chó này còn được cho là xuất khẩu ra nước ngoài.

Khi sản phẩm thịt chó đóng hộp được lan truyền với tốc độ chóng mặt, nhiều người không khỏi "sốc" và bày tỏ sự phẫn nộ. Đặc biệt, trên các trang yêu động vật nói chung và tài khoản cá nhân của những người yêu chó nói riêng đầy những lời chỉ trích. Nhiều người gọi đây là "thứ sả‌n phẩm ghê tở‌m, ma‌n r‌ợ".

Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự bức xúc, nhiều tài khoản cá nhân cũng đăng đàn lên án, tẩy chay sản phẩm này. Không những thế, có người còn tìm đến trang của doanh nghiệp sản xuất, đánh giá chất lượng thấp và kêu gọi cư dân mạng chung tay phản đối. 

btl (t/h)

Các gia đình kêu gọi 'đụng lợn' như thời bao cấp để đối phó với tình trạng thịt tăng giá

Các gia đình kêu gọi "đụng lợn" như thời bao cấp để đối phó với tình trạng thịt tăng giá

Trước tình hình giá thịt tăng từng ngày, nhiều gia đình tại Hà Nội phải áp dụng hình thức đụng lợn để không bị thâm hụt chi tiêu.