Thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo chuyên gia, không khí lạnh vẫn xuất hiện ở miền Bắc vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là hiện tượng bình thường theo quy luật các năm.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết khoảng ngày 28/4, miền Bắc nhiều khả năng đón thêm đợt không khí lạnh cường độ yếu.

Kết hợp hội tụ gió trên cao, từ chiều và đêm 28/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ được dự báo xuất hiện mưa rào kèm dông trên diện rộng. Trạng thái này duy trì đến sáng 30/4. Thời tiết chủ đạo của miền Bắc trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (29-30/4) là nhiều mây, âm u, nhiệt độ dao động 22-27 độ C, trời mát.

Thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngày 1-3/5, thời tiết khu vực được cải thiện khi trời chuyển nắng ráo, nhiệt độ tăng nhẹ lên ngưỡng cao nhất 30-32 độ C. Riêng Tây Bắc Bộ và vùng núi Trung Bộ khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ trong giai đoạn này.

Ở một số nơi như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, thời tiết tương đối ổn định. Trung Bộ và Nam Bộ chủ yếu nắng ráo, ít khả năng xảy ra mưa dông.

Tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ, nắng nóng tiếp diễn trong nhiều ngày tới nhưng mức độ dịu hơn so với thời gian qua. Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, nhiệt độ cao nhất vẫn có thể đạt mức 35-36 độ C về trưa và đầu giờ chiều.

Tại Hà Nội, dự báo mức nhiệt tăng nhẹ trong ngày 27-28/4, trời hửng nắng về trưa và chiều. Ngày 29-30/4, khu vực nhiều mây, âm u, mưa dông có thể xuất hiện nhưng chỉ tập trung ở vài điểm. Sang tuần tới, ngày 1-3/5, người dân Hà Nội có thể cảm thấy oi bức khi nhiệt độ tăng nhanh lên mức 32-34 độ C, trời nắng.

Theo chuyên gia, không khí lạnh vẫn xuất hiện ở miền Bắc vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là hiện tượng bình thường theo quy luật các năm. Tuy nhiên, giai đoạn này có sự tranh chấp giữa không khí lạnh và nóng nên các hiện tượng cực đoan như lốc, sét, mưa đá thường xuyên xuất hiện.

Thanh Mai

Bộ phận bán dẫn của Samsung lỗ 3,4 tỷ USD trong quý 1

Bộ phận bán dẫn của Samsung lỗ 3,4 tỷ USD trong quý 1

Samsung cho biết hôm nay (27/4) rằng mảng kinh doanh bán dẫn chính của họ đã bị lỗ hoạt động 4,6 nghìn tỷ won (3,4 tỷ USD) trong quý 1 từ mức lãi 8,5 nghìn tỷ won một năm trước đó.