Thu hồi 4000 đồ chơi trẻ em do nhiễm chì

“Việc nhập khẩu, quảng cáo hoặc bán đồ chơi có chứa hơn 90 mg/kg lượng chì là bất hợp pháp”, Bộ Y tế Canada nói.

Ngày 25/11 vừa qua, Bộ Y tế Canada cảnh báo đến tất cả người tiêu dùng ngừng ngay việc sử dụng bộ đồ chơi Placote My First Words do nhiễm chì vượt quá quy định. Được biết, bộ đồ chơi được bán ra thị trường trong suốt 6 tháng kể từ tháng 3/2022 đến tháng 9/2022. Sản phẩm được đựng trong hộp carton và kèm theo thẻ carton, người tiêu dùng có thể giữ các thẻ bài chơi đi kèm với sản phẩm vì chúng không gây nguy hiểm.

“Việc nhập khẩu, quảng cáo hoặc bán đồ chơi có chứa hơn 90 mg/kg lượng chì là bất hợp pháp”, Bộ Y tế nói.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chì và cadmium có thể gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm thiếu máu, nôn mửa và tiêu chảy, ảnh hưởng đến tim và hệ thống miễn dịch, trong trường hợp xấu nhất có thể tử vong. 

Kể từ ngày 17/11, Canada không ghi nhận trường hợp thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến các sản phẩm đồ chơi vừa bị thu hồi.

Theo Bộ Y tế Canada, người tiêu dùng nên tìm mã số PLA1 830096005135 cho sản phẩm tiếng Anh đã bị thu hồi và mã PLA1 830096004220 cho sản phẩm tiếng Pháp có tên Le Dé des Premiers Mots.

Bộ Y tế Canada đã khuyến nghị người tiêu dùng có sản phẩm bị nhiễm chì nên trả lại cho công ty Les Editons Passe-Temps để được hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua hoặc nhận thẻ quà tặng.

Thanh Mai

Châu Âu đang 'thức tỉnh' trong cuộc chiến chất bán dẫn toàn cầu?

Châu Âu đang 'thức tỉnh' trong cuộc chiến chất bán dẫn toàn cầu?

Trong những năm gần đây, cuộc chiến chất bán dẫn là sân chơi của Mỹ và Trung Quốc trong khi "dấu ấn" của châu Âu trong cuộc chiến này là rất ít. Tuy nhiên, khi cuộc chiến lên đến đỉnh điểm do nguồn cung bị hạn chế do COVID -19 và các chính sách liên quan đến công nghệ được Mỹ đưa ra khiến châu Âu bừng tỉnh.