Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu tiêm vaccine cho học sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo ngành y tế có giải pháp để sớm tiêm vaccine cho học sinh.

Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 diễn ra sáng nay, 28/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Chính phủ sẽ có giải pháp cho năm học mới bảo đảm an toàn trường học gắn với tiêm vaccine."

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay trường học hoạt trở lại là mong nước của mọi học sinh, giáo viên, phụ huynh, nhà trường. Vì thế, Chính phủ đang triển khai theo hướng Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo tổ chức tiêm vaccine cho trẻ em, căn cứ vào khoa học, quy định độ tuổi để tính toán, phân bổ. Loại vaccine nào được nhiều nước sử dụng tiêm cho trẻ em thì trong thời gian tới, khi nhập Việt Nam về sẽ dành để tiêm cho trẻ em.

"Với trẻ em dưới 12 tuổi, các quốc gia đang nghiên cứu vaccine và chúng ta sớm tiếp cận vấn đề này như làm việc sớm với các hãng, thúc đẩy nghiên cứu trong nước để có loại vaccine phòng chống dịch cho các cháu trong thời gian sớm nhất," Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết toàn ngành giáo dục và đào tạo năm 2021 ngày 28/8, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đánh giá năm học 2020-2021 bị ảnh hưởng của Covid-19, các địa phương, trường học đã linh hoạt xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học qua Internet và truyền hình, điều chỉnh hình thức kiểm tra, đánh giá nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên.

Ông Sơn thừa nhận chất lượng, hiệu quả dạy và học trực tuyến còn hạn chế, nhất là bậc tiểu học và ở những địa phương chưa có điều kiện, giáo viên nhiều nơi chưa được tập huấn kỹ cả về công nghệ và phương pháp; gia đình chưa tham gia phối hợp hỗ trợ trẻ một cách hiệu quả.

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu tiêm vaccine cho học sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo ngành y tế có giải pháp để sớm tiêm vaccine cho học sinh, từ đó có thể triển khai dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó chủ tịch tỉnh Vĩnh Long, cho biết hiện tỉnh có 91% giáo viên được tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19, 44% tiêm mũi 2. Học sinh chưa được tiếp cận nên bắt buộc học trực tuyến. Địa phương này muốn có chương trình tiêm vaccine cho học sinh từ 12 tuổi trở lên để việc mở cửa trường học an toàn hơn. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch tỉnh Gia Lai, cho biết việc "tạm dừng đến trường không dừng học" là bài toán khó với địa phương. Tỉnh mong sớm có chương trình vaccine phòng Covid-19 cho học sinh để các em được học trực tiếp tại trường.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/8): Nam Bộ có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/8): Nam Bộ có nơi mưa rất to

Cả nước mưa rào và dông vài nơi, cục bộ mưa vừa mưa to vào chiều, tối, đêm; riêng Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rất to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh và mưa đá. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.