Thủ tướng: Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm

Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương trong thời gian tới phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để an toàn mở cửa.

Sáng 20/1, tại Hội nghị Triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động chiến dịch tiêm chủng mùa xuân từ ngày 1 đến 28/2.

"Tôi đề nghị Bộ Y tế nhanh chóng xây dựng kế hoạch cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mùa xuân năm 2022 gồm các mục tiêu, biện pháp và hướng dẫn cụ thể", ông nói.

Thủ tướng: Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế nhanh chóng xem xét công nhận vaccine và các loại thuốc điều trị Covid-19 được sản xuất trong nước theo nguyên tắc giảm thủ tục hành chính, đảm bảo yếu tố khoa học, an toàn và hiệu quả.

Thủ tướng đã nhận định vaccine cộng với thuốc, kinh nghiệm phòng dịch là các yếu tố giúp TPHCM tự tin mở cửa cùng số ca nhiễm, ca diễn biến nặng và tử vong xuống rất thấp. Các địa phương trong thời gian tới phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để an toàn mở cửa.

"Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm. Có vaccine mà không tiêm được thì lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước nhân dân", Thủ tướng nói.

Thanh Mai

Gạo xuất khẩu 5% tấm bất ngờ tăng 5 USD/tấn

Gạo xuất khẩu 5% tấm bất ngờ tăng 5 USD/tấn

Giá lúa hôm nay 20/1 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định, trong khi giá gạo biến động trái chiều. Gạo xuất khẩu bất ngờ tăng nhẹ 5 USD/tấn với gạo 5% tấm.