Thua Hàn Quốc 0-6, tuyển Việt Nam vẫn được báo Trung Quốc đem ra làm "gương sáng" để chê bai đội nhà

Theo tờ Sina, dù thua Hàn Quốc 0-6 nhưng tuyển Việt Nam vẫn có điểm tốt hơn tuyển Trung Quốc.

Tối qua, tuyển Việt Nam có thất bại 0-6 trước tuyển Hàn Quốc. Dù vậy, nhiều ý kiến chuyên gia đánh giá rằng các học trò của HLV Troussier đã chơi không tệ. Vấn đề là tuyển Hàn Quốc quá mạnh. Đội chủ nhà đã tung ra sân những cái tên tốt nhất, chơi với quyết tâm cao nhất từ giây đầu tiên tới giây cuối cùng.

 Đánh giá về màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Hàn Quốc, tờ Sina (Trung Quốc) đưa ra phân tích và đáng chú ý là họ lại dùng thầy trò HLV Troussier để… bỉ bôi đội nhà Trung Quốc.

“Tuyển Việt Nam có 7 cú sút trước Hàn Quốc nhưng không lần nào trúng đích. Dù vậy, tỷ lệ cầm bóng của họ lên tới 54%, cao hơn cả Hàn Quốc. Nếu tuyển Trung Quốc bây giờ đấu Hàn Quốc, tôi e rằng chỉ cầm bóng được 20, 30% mà thôi.

Có nhiều khi, đối thủ của chúng ta cũng chẳng thật sự muốn lấy bóng đâu, họ chờ cơ hội để phản công mà. Nhưng rồi cầu thủ Trung Quốc lại chuyền hỏng sau 2, 3 nhịp và thế là bóng tới chân đối phương…”

Tuyển Việt Nam thua 0-6 trước Hàn Quốc nhưng màn trình diễn vẫn có những điểm tích cực.
Tuyển Việt Nam thua 0-6 trước Hàn Quốc nhưng màn trình diễn vẫn có những điểm tích cực.

Đáng chú ý, ở vòng loại thứ hai khu vực châu Á, World Cup 2026, Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ đối đầu nhau tại bảng C. Lượt đi sẽ diễn ra trên đất Trung Quốc vào ngày 21/11 tới. Tờ Sina tỏ ra ảm đạm trước trận đấu này:

“Hôm 10/10 vừa rồi, tuyển chúng ta gặp Việt Nam và thắng 2-0. Tới tháng 11, chúng ta sẽ đấu Hàn Quốc ở trận sân nhà đầu tiên, tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Thật lòng thì nếu chúng ta thua ít hơn tỷ số 0-4 đã là thành công.

Tuyển Trung Quốc đã gặp tuyển Hàn Quốc 29 lần trong quá khứ, chỉ thắng 2, hòa 10 và thua tới 17. Cách biệt đậm nhất chúng ta từng phải nhận là 0-3 ở giải Đông Á năm ngoái. Nhưng thật sự, nếu đối thủ không chỉ cử đội hình hai dự giải, có khi kỷ lục thua đậm của chúng ta trước Hàn Quốc đã bị thay đổi rồi”.

Sau 2 trận giao hữu tệ hại hồi tháng Chín, hòa Malaysia 1-1, thua Syria 0-1, Trung Quốc có chiến thắng 2-0 trước Việt Nam chúng ta ở tháng Mười. Dù vậy, tuyển Trung Quốc vẫn phải nhận nhiều chỉ trích, vì kiểm soát bóng kém các học trò của HLV Troussier. Tệ hơn nữa, sau đó họ lại thua Uzbekistan 1-2 và tiếp tục nhận những lời chê bai.

Chính bởi thế, truyền thông và giới mộ điệu Trung Quốc đang rất nghi ngờ về đội nhà ở vòng loại World Cup 2026.

Đoàn Dự (Ảnh: VFF)

Cạnh tranh nóng tại một loạt nước láng giềng Việt Nam, Nhật chiếm 80% thị phần bỗng 'lo sốt vó'

Cạnh tranh nóng tại một loạt nước láng giềng Việt Nam, Nhật chiếm 80% thị phần bỗng 'lo sốt vó'

Liệu các hãng xe Nhật có thể chống cự trước làn sóng xe điện Trung Quốc và Hàn Quốc?