Thuốc điều trị COVID-19 cho bệnh nhân nhẹ, trung bình được Nhật Bản phê duyệt

Nhật Bản là nước đầu tiên trên thế giới cấp phép sử dụng đầy đủ với thuốc Ronaperve.

Ngày 20/7, hãng dược Roche của Thụy Sĩ thông báo Nhật Bản đã phê duyệt đầy đủ thuốc tiêm tĩnh mạch Ronapreve để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ tới trung bình. 

Quyết định này dựa trên kết quả nghiên cứu giai đoạn 3 trong đó hỗn hợp kháng thể của thuốc Ronapreve (gồm bộ đôi 2 kháng thể đơn dòng Casirivimab và Imdevimab). Thuốc giúp giảm đáng kể nguy cơ phải nhập viện hoặc tử vong đến 70% đối với bệnh nhân nguy cơ cao và rút ngắn thời gian có triệu chứng bệnh xuống còn 4 ngày. 

Thuốc điều trị COVID-19 cho bệnh nhân nhẹ, trung bình được Nhật Bản phê duyệt

Tại Ấn Độ, thuốc được tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm dưới da theo liều 1.200mg gồm 600mg Casirivimab và 600 mg Imdevimab, mỗi gói gồm 2 liều, có thể tiêm cho hai bệnh nhân. Sau khi mở ra chỉ có thể dùng trong 48 giờ và cũng phải bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C. Tại Ấn Độ, giá bán sau thuế là 800 USD/liều và giá bán một gói hai liều là 1.600 USD/gói. Thuốc có thể sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 40kg.

Theo ông Levi Garraway, Giám đốc y tế và trưởng bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu của Roche, thuốc đã được chứng minh có thể tăng tỷ lệ sống sót ở những người có nguy cơ cao, giảm nguy cơ nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân mắc COVID-19 không nhập viện; duy trì hoạt động chống lại các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, trong đó có biến thể Delta.

Ngoài Nhật Bản, thuốc này cũng đã được phê duyệt để sử dụng khẩn cấp ở Liên minh Châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Thụy Sĩ và Canada. Hiện thuốc đang được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu đánh giá lại.

Thanh Mai

Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi thư xin lỗi nam công nhân bị giữ xe khi mua bánh mì

Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi thư xin lỗi nam công nhân bị giữ xe khi mua bánh mì

Người đứng đầu TP Nha Trang cũng xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.