Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

Nhân viên liên bang Mỹ sẽ bị cấm không được dùng ứng dụng video di động TikTok của Trung Quốc trên các thiết bị của chính phủ.

Mới đây, Ủy ban an ninh nội địa và các vấn đề chính phủ thuộc Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm ứng dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ Mỹ. Đây là dự luật được soạn thảo bởi Thượng nghị sỹ Cộng hòa Josh Hawley và sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện. 

Theo đó các nhân viên liên bang không được phép sử dụng ứng dụng mạng xã hội TikTok trên các thiết bị của chính phủ Mỹ.

 Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

Cách đây không lâu, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua dự luật chính sách quốc phòng, trong đó bao gồm cả điều khoản cấm nhân viên liên bang tải ứng dụng Tik Tok trên các thiết bị của chính phủ.

Theo lập luận của Mỹ, ứng dụng này có thể đánh cắp thông tin cá nhân của người sử dụng ở Mỹ và chuyển tới các quan chức chính phủ Trung Quốc. Với sự ủng hộ ở lưỡng viện quốc hội, TikTok đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ. 

TikTok năm ngoái cho biết khoảng 60% trong số 26,5 triệu người sử dụng hàng tháng tại Mỹ trong độ tuổi từ 16 đến 24.

Các giới chức cao cấp trong chính quyền Trump cũng cho biết đang xem xét một lệnh cấm rộng rãi hơn đối với TikTok và những ứng dụng khác có liên hệ đến Trung Quốc.

Thanh Mai

Không mặc quần ra đường, bị cảnh sát cảnh cáo trên mạng xã hội

Không mặc quần ra đường, bị cảnh sát cảnh cáo trên mạng xã hội

Sở cảnh sát Taneytown, bang Maryland, Mỹ đang xử lý trường hợp một cư dân thường xuyên ra ngoài lấy thư mà không chịu mặc quần.