Bánh mì "bóng đêm" ở Quảng Ninh gây sốt mạng xã hội

"Để tạo ra 1 chiếc bánh mì hoàn chỉnh như hiện nay, quán phải mất tới 1 năm để nghiên cứu và 4 lần thử nghiệm", Trần Khắc Tuấn cho biết.

Ở Quảng Ninh bất ngờ xuất hiện một loại bánh mì được gọi là "bóng đêm" với màu sắc đen như than gây sốt cộng đồng mạng. Loại bánh này đang làm mưa làm gió thị trường nhờ vẻ ngoài độc đáo, giá thành khoảng  25.000 - 45.000 đồng.

Anh Trần Khắc Tuấn, đồng chủ quán bánh mì cảm thấy khá bất ngờ về hiệu ứng của chiếc bánh mì. Nhiều người sau khi đọc được thông tin trên mạng đã đến mua và giúp đơn đặt hàng tăng lên nhanh chóng. 

Bánh mì
  Chiếc bánh mì bóng đêm gây sốt khắp cộng đồng mạng nhờ vẻ ngoài độc đáo.

Chiếc bánh mì bóng đêm gây sốt khắp cộng đồng mạng nhờ vẻ ngoài độc đáo.

"Để tạo ra 1 chiếc bánh mì hoàn chỉnh như hiện nay, quán phải mất tới 1 năm để nghiên cứu và 4 lần thử nghiệm. Với chúng tôi, đó không chỉ là bánh mì mà còn là niềm tự hào, niềm kiêu hãnh quê hương" - anh nói.

Anh chia sẻ: "Bởi Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn đều có những sản phẩm riêng biệt, gắn với vùng đất, địa danh. Thế nên, chúng tôi cũng mong muốn một ngày Quảng Ninh sẽ như vậy, để ai đến đây, hễ cứ nhìn thấy bánh mì là nhớ đến đất mỏ".

Nhờ vào việc chăm chỉ tìm tòi và mong muốn có được đặc sản riêng, anh Tuấn và bạn bè đã cho ra đời chiếc bánh mì làm từ mật mực và tinh than tre. Trong đó, mực là hiện diện cho hải sản vùng biển, còn tinh than tre là sắc màu gợi nhớ cho vùng mỏ.

"Ngoài ra, chúng tôi còn có 1 mong muốn là làm sao tất cả mọi người đều được ăn hải sản giá rẻ, theo cách riêng của mình. Thế nên, toàn bộ phần nhân bánh mì, chúng tôi đều sử dụng nguyên liệu là hải sản như  tôm, chả mực, chả cua mà quê hương sẵn có", anh kể.

Bánh mì "bóng đêm" vẫn có bột mì là nguyên liệu chính, chỉ khác là phần trộn công thức có thêm mật mực và tinh than tre để tạo ra màu đen tuyền ở vỏ bánh.

"Chúng tôi phải cân đo đong đếm rất nhiều để tạo ra 1 tỷ lệ hoàn hảo cho vỏ bánh. Để làm sao, vỏ bánh có 1 màu đen hấp dẫn, không đậm quá, không nhạt quá và ăn vừa miệng nhất có thể" - anh cho biết.

Thanh Mai

Cách làm bánh mì chuối thơm ngon dinh dưỡng

Cách làm bánh mì chuối thơm ngon dinh dưỡng

Công thức bánh mì chuối cho bữa sáng vừa dễ làm lại mang đến cho bạn hương vị bánh ngọt tự nhiên, xốp mềm, thơm phức vị chuối tươi.