"Bánh mì cuộn" ở Mỹ gây bức xúc vì “phá hủy” bánh mì Việt Nam truyền thống

Hình ảnh "bánh mì cuộn" được đăng tải trong một nhóm cộng đồng người châu Á hơn 1,8 triệu thành viên gây bức xúc.

Bánh mì là món ăn đặc sản của Việt Nam, được vinh danh trên nhiều tạp chí và được bạn bè quốc tế biết đến. Năm 2011, bánh mì Việt đã nổi tiếng trên toàn cầu tới mức từ “bánh mì"- (banh mi /ˈbɑːn miː/) đã được chính thức thêm vào từ điển Oxford. Bánh mì còn được bán rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới và nhận nhiều lời khen ngợi. 

Ngoài việc giữ vị chính của bánh mì thì nhiều nhà hàng, cửa hàng cũng thay đổi đôi chút để phù hợp với khẩu vị của người bản địa. Tuy nhiên, việc thay đổi này vẫn luôn gây tranh cãi từ lâu. 

Mới đây, tại Mỹ đã xuất hiện một phiên bản mới của bánh mì Việt Nam do chuỗi siêu thị lớn cho ra mắt, có tên gọi là bánh mì cuộn” (banh mi wrap), trên bao bì ghi rõ “Vietnamese banh mi wrap” (bánh mì Việt Nam) nhưng hình dáng và nguyên liệu lại khác hoàn toàn.

Một phiên bản hoàn toàn khác lạ của bánh mì Việt Nam.
Một phiên bản hoàn toàn khác lạ của bánh mì Việt Nam.

HÌnh ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi trong nhóm cộng đồng người châu Á với 1,8 triệu thành viên và gây ra một cuộc tranh cãi lớn. Hầu hết đều cảm thấy bức xúc về cách chế biến, tạo hình của món bánh mì này. Phần vỏ bánh rất mỏng, lại được cuộn thành hình bầu dục, bọc lấy phần nhân bên trong, còn phần nhân thì lại được mô tả gồm cà rốt muối chua, đậu phụ và gạo lứt.

Vẫn biết rằng thay đổi để phù hợp với khẩu vị của mọi người là điều dễ hiểu nhưng biến hóa hoàn toàn món ăn vốn rất nổi tiếng như bánh mì Việt Nam lại là điều khó có thể chấp nhận được. Người ăn nếu chưa biết về bánh mì Việt Nam sẽ ghi nhớ về hình ảnh bánh mì Việt ở một hình thức hoàn toàn khác. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 16/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 16/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 16/7 ở tất cả các rạp.