Tiếp nối câu chuyện “băng cát-xét ma ám” trong "Kinh Cầu Ma", "Tiếng Gọi Của Oán Hồn" sẽ mang đến bất ngờ gì?

Mùa hè 2023, Kinh Cầu Ma (tựa tiếng Anh: Sana) đã ra mắt tại Nhật Bản và tạo nên cơn sốt lớn khi có sự tham gia của nhóm nhạc GENERATIONS.

Kết hợp giữa các yếu tố rùng rợn và âm nhạc, Kinh Cầu Ma là một làn gió mới cho dòng phim kinh dị vốn đang quẩn quanh trong những chủ đề quen thuộc. Kinh Cầu Ma bắt đầu khi thành viên Hayato Komori phát hiện ra một cuộn băng kì lạ trong nhà kho, với dòng chữ “Bài hát của mọi người” viết trên đó. Sau đó, khi tham gia thu âm chương trình radio, anh nghe thấy một giọng nói thiếu nữ thì thầm: “Các người đã nhận được cuộn băng chưa?” Và rồi, anh biến mất trong sự bàng hoàng của tất cả mọi người, khi buổi diễn quan trọng chỉ vài ngày nữa là diễn ra. 

Tiếp nối câu chuyện “băng cát-xét ma ám” trong

 Quản lý của nhóm - Rin Tsunoda tìm đến sự giúp đỡ của một cựu thanh tra, nay đã trở thành một thám tử tư - để tìm ra Hayato Komori trước khi sự việc lộ ra với công chúng. Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản như cô nghĩ. Các thành viên còn lại của nhóm, cùng với cả thám tử Gonda liên tục chứng kiến những sự kiện đầy ám ảnh. Những hồn ma trẻ em kì lạ vảng vất, cùng những giai điệu quỷ dị vang lên bên tai mà họ không thể ngừng ngân nga… các thành viên của GENERATIONS cũng lần lượt biến mất.

Tiếp nối câu chuyện “băng cát-xét ma ám” trong

Quản lý Rin và thám tử Gondo bắt đầu tìm kiếm sự thật đằng sau cuộn băng ma quái cùng những giai điệu kì lạ kia. Tất cả dẫn họ đến một trường trung học, nơi Sana Takaya - một nữ sinh bí ẩn đã tự vẫn từ 30 năm trước. Những bí mật đằng sau cái chết của Sana được lật mở: Cô bé có khao khát thu thập “âm thanh cuối cùng” của tất cả mọi người để tạo ra một bản nhạc ấn tượng nhất. 

Sự thật về cuốn băng với âm thanh ám ảnh cũng bước ra ánh sáng: cuốn băng đã thu âm lại những âm thanh cuối cùng trước khi chết của nhiều người. Và âm thanh cuối cùng trong đoạn băng… không ai khác, chính là của Sana. Cô nữ sinh cô độc với những suy nghĩ man rợ đã tạo ra một màn kịch để bố mẹ giết chết mình, từ đó thu lại âm thanh cuối cùng của cô vào đoạn băng. 

Tiếp nối câu chuyện “băng cát-xét ma ám” trong

Khi những bí ẩn được hé mở cũng là lúc cả nhóm tìm ra cách để thoát khỏi “lời nguyền” của Sana. Mặc dù sau đó cả nhóm GENERATIONS đã trở lại và tổ chức concert thành công, nhưng lời nguyền của Sana thì vẫn chưa kết thúc… Phân cảnh cuối cùng của bộ phim ám chỉ lời nguyền của Sana vẫn sẽ còn trở lại để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mới. 

Sau một năm, mùa hè 2024, đạo diễn Takashi Shimizu đã mang chương tiếp theo của Kinh Cầu Ma lên màn ảnh. Tiếng Gọi Của Oán Hồn lấy bối cảnh chủ yếu tại chính ngôi trường năm xưa Sana từng theo học. Cô giáo Kimijima Honoka được phân công đảm nhận một lớp học hè trong trường. Thế nhưng, ngay ngày đầu tiên nhận lớp, cô giáo Kimijima đã phải chứng kiến một sự kiện kinh hoàng: một nữ sinh gieo mình tự vẫn từ sân thượng của nhà trường. 

Tiếp nối câu chuyện “băng cát-xét ma ám” trong

Cùng lúc đó, cô giáo Kimijima chú ý đến một nữ sinh… vốn không có mặt trong lớp học của cô. Cô giáo Kimijima tìm đến nhà của nữ sinh… chỉ để phát hiện ra đây chính là nhà của Sana Takaya, và dòng thời gian trong ngôi nhà này dường như đã dừng lại từ 30 năm trước. Càng tìm hiểu về thân thế nữ sinh này, cô giáo Kimijima càng phát hiện ra những sự thật gây sốc. Cuộn băng kì lạ một lần nữa vang lên âm thanh, với những giai điệu quỷ ám được các học sinh ngân nga… và rồi chứng kiến những điều khủng khiếp nhất. 

Tiếp nối câu chuyện “băng cát-xét ma ám” trong

Nếu như trong phần phim trước, Kinh Cầu Ma kết hợp cả yếu tố kinh dị và âm nhạc, thì phần phim mới sẽ tập trung khai thác thể loại kinh dị học đường kinh điển, giúp các khán giả yêu thích thể loại này có thể tập trung tối đa vào bộ phim. Bằng sự sáng tạo của mình, đạo diễn Takashi Shimizu sẽ mang đến những màn jumpscare độc đáo, ám ảnh hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, những sự thật bất ngờ khác xoay quanh gia đình Sana Takaya được liên kết một cách rất hợp lý và giải thích gọn ghẽ, khiến khán giả dù đã xem Kinh Cầu Ma hay chưa đều sẽ cảm thấy hài lòng. 

Tiếp nối câu chuyện “băng cát-xét ma ám” trong

Tiếng Gọi Của Oán Hồnphần phim thứ 2 thậm chí còn ghi nhận thành công ấn tượng hơn phần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản. Phim sẽ ra mắt vào đầu tháng 11 và là lựa chọn tuyệt vời cho các khán giả yêu mến dòng phim kinh dị. 

 TIẾNG GỌI CỦA OÁN HỒN - tựa tiếng Anh: SANA: LET ME HEAR - khởi chiếu 01.11.2024. 

P.V

Không chỉ “cháy vé” ngoài rạp, hoá ra phim bom tấn này còn có phiên bản game chuyển thể cực nổi tiếng

Không chỉ “cháy vé” ngoài rạp, hoá ra phim bom tấn này còn có phiên bản game chuyển thể cực nổi tiếng

Ngay cả những fan “cứng cựa” nhất cũng chưa chắc đã biết đến phiên bản chuyển thể này.