Hé lộ dàn diễn viên trong tựa phim kinh dị hấp dẫn nhất tháng 6 “Những Kẻ Theo Dõi”

Phim là cái bắt tay của nhà sản xuất M. Night Shyamalan và cô con gái Ishana Night Shyamalan, chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn A. M. Shine.

 Bộ phim xoay quanh một căn phòng giam cầm 4 con người xa lạ, giữa khu rừng già thậm chí còn không xuất hiện trên bản đồ. Họ ở đó trong sự u uất cùng cực, dưới sự theo dõi của những sinh vật kỳ bí đang rình rập mỗi đêm. Những người “được” lựa chọn để trở thành con mồi, và “những kẻ theo dõi” rốt cuộc là ai?

Mina (Dakota Fanning thủ vai)

Nhân vật chính của cả bộ phim và truyện là Mina, 28 tuổi, một nghệ sĩ trẻ sống tại Galway
Nhân vật chính của cả bộ phim và truyện là Mina, 28 tuổi, một nghệ sĩ trẻ sống tại Galway

Nhân vật chính của cả bộ phim và truyện là Mina, 28 tuổi, một nghệ sĩ trẻ sống tại Galway. Mina dường như là hiện thân trên màn ảnh của những người trẻ trong xã hội hiện tại: Họ không còn ở độ tuổi quá trẻ - vô lo vô nghĩ, nhưng vẫn còn cả một chặng đường dài hứa hẹn ở phía trước. Một ngày kia, cô cùng chú vẹt của mình đến một khu rừng, bị lạc tại đây, và trở thành con mồi của Những Kẻ Theo Dõi. Mina ban đầu là nhân vật có vẻ khá mơ hồ, nhưng chính những trải nghiệm kinh hoàng đã tạo nên một cô gái trẻ mạnh mẽ, cứng cỏi với sự phát triển cực kỳ ấn tượng so với những gì khán giả thấy ban đầu. 

Nàng thơ Hollywood một thời Dakota Fanning sẽ vào vai Mina. Fanning cho biết: “Mina đã mất mẹ và bị cô lập khỏi gia đình. Cô đến với Galway như để chạy trốn khỏi một điều gì đó. Giống như cô ấy đang chu du khắp nơi để tìm ra một ý nghĩa trên thế giới này.”

Nàng thơ Hollywood một thời Dakota Fanning sẽ vào vai Mina
Nàng thơ Hollywood một thời Dakota Fanning sẽ vào vai Mina

Lần gần đây nhất xuất hiện trên màn ảnh rộng của Fanning là trong Thiện Ác Đối Đầu 3 của đạo diễn Denzel Washington. Gần đây, cô xuất hiện trong series Ripley của Netflix, cũng như đang ghi hình bộ phim Vicious của hãng Paramount. 

Madeline (Olwen Fouéré thủ vai) 

Madeline là một người nghiêm khắc, gần như một người mẹ trong căn phòng giam giữ. Thực dụng và nghiêm nghị, Madeline thực thi các quy tắc mà bà tin là cần thiết để tồn tại. Madeline giống như đại diện cho quyền lực và trật tự trong môi trường hỗn loạn này, thường xung đột với sự bốc đồng của Mina. 

Thủ vai Madeline, Olwen Fouéré là một diễn viên kiêm nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác
Thủ vai Madeline, Olwen Fouéré là một diễn viên kiêm nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác

Thủ vai Madeline, Olwen Fouéré là một diễn viên kiêm nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác. Bên cạnh hàng loạt buổi biểu diễn và triển lãm tại các nhà hát lớn, Fouéré còn tham gia một số tác phẩm điện ảnh như All You Need Is Death, Tarot, The Northman…

Ciara (Georgina Campbell thủ vai)

Ciara là một góa phụ đang vật lộn với hoàn cảnh đau thương sau khi mất đi người chồng yêu quý
Ciara là một góa phụ đang vật lộn với hoàn cảnh đau thương sau khi mất đi người chồng yêu quý

Ciara là một góa phụ đang vật lộn với hoàn cảnh đau thương sau khi mất đi người chồng yêu quý. Nhân vật Ciara tạo thêm chiều sâu cảm xúc cho câu chuyện, làm nổi bật tác động tâm lý của nỗi kinh hoàng và bị giam cầm. Sự mong manh, dễ tổn thương của Ciara và cuộc đấu tranh trái ngược với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán của Mina và Madeline.

Thủ vai Ciara, nữ diễn viên Georgina Campbell
Thủ vai Ciara, nữ diễn viên Georgina Campbell

Thủ vai Ciara, nữ diễn viên Georgina Campbell vụt sáng tại Hollywood với vai chính trong cú hit kinh dị Barbarian năm 2022, sánh vai cùng hai tài tử Bill Skarsgard và Justin Long. Gần đây, cô cũng vừa hoàn thành bộ phim Cold Storage bên cạnh tài tử Liam Neeson. 

Daniel (Oliver Finnegan thủ vai)

Daniel là một chàng trai trẻ có quá khứ đen tối, khao khát được công nhận và yêu thương. Mặc dù là hiện thân của tuổi trẻ, song Daniel lại mang trong mình sự tuyệt vọng và u uất. Nhân vật của anh là một yếu tố quan trọng trong sự liên kết của cả 4 con người bị giam cầm. 

Vai Daniel do Oliver Finnegan (trái) đóng
Vai Daniel do Oliver Finnegan (trái) đóng

Nam diễn viên Oliver Finnegan quen mặt khán giả khi tham gia những tác phẩm nổi tiếng như phiên bản sân khấu của Charlie and the Chocolate Factory hay series OutlanderĐạo diễn Ishana Night Shyamalan chia sẻ, cô đã tìm kiếm nhiều diễn viên cho vai diễn Daniel, và khi xem được cuộn băng thử vai của Daniel, cô lập tức thốt lên: “Đây chính là Daniel. Không thể là ai khác được".

Oliver Finnegan là diễn viên quen mặt khán giả
Oliver Finnegan là diễn viên quen mặt khán giả

Và Những Kẻ Theo Dõi, chúng là ai?

Đóng vai trò phản diện trong bộ phim, Những Kẻ Theo Dõi là các thực thể bí ẩn và nguy hiểm. Không lộ diện một cách rõ ràng từ đầu, Những Kẻ Theo Dõi reo rắc nỗi ám ảnh, sợ hãi, hành hạ cả thế chất và tinh thần của con mồi. Căn phòng kiên cố giữa rừng già vừa là “nơi trú ẩn” của 4 con mồi xấu số, đồng thời cũng giúp Những Kẻ Theo Dõi có thể theo sát nhất cử nhất động của họ trọn vẹn. Là sinh vật của bóng đêm, chúng chỉ xuất hiện khi màn đêm xuống, dùng sự bí ẩn của mình làm vũ khí tra tấn tinh thần con mồi. 

Thế nhưng, danh tính thật sự của Những Kẻ Theo Dõi là gì? Đạo diễn trẻ Ishana Night Shyamalan cùng cha mình - ông hoàng kinh dị M. Night Shyamalan sẽ đưa các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết được đánh giá cao của A. M. Shine lên màn ảnh như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong Những Kẻ Theo Dõi, ra rạp vào ngày 14.06 tới đây. 

P.V

Những 'bom tấn' ra rạp tháng 6

Những "bom tấn" ra rạp tháng 6

Mùa phim hè đang khởi động với các tác phẩm đặc sắc từ nhiều thể loại và nhiều nền điện ảnh khác nhau.