Tiếp nối Dead Cells, bom tấn roguelike đình đám nhất thập kỷ sắp có mặt trên di động

Các game thủ đã phải chờ đợi bom tấn này quá lâu!

Kể từ lần đầu ra mắt cách đây hơn 4 thập kỳ, dòng game roguelike đã trở thành một hiện tượng trên toàn cầu khi thu hút được sự chú ý của hàng triệu người chơi. Qua thời gian, những phiên bản hậu thế của thể loại độc đáo này đã có nhiều sự đổi mới, mượt mà hơn, đa dạng hơn cũng như hấp dẫn hơn. Đặc điểm chung của chúng, đó chính là yếu tố thử thách cực cao nhờ lối chơi “cảm tử”. Bởi lẽ, trong hầu hết các roguelike, khi nhân vật chính hy sinh thì game thủ cũng sẽ phải bắt đầu lại từ đầu mà không được lưu trữ dữ liệu như những dòng game khác.

Dòng game roguelike dễ dàng gây ấn tượng mạnh với người chơi nhờ tính thử thách cao.
Dòng game roguelike dễ dàng gây ấn tượng mạnh với người chơi nhờ tính thử thách cao.

Tới nay, đã có rất nhiều tựa game cộm cán sử dụng phong cách roguelike để chinh phục cộng đồng. Có thể kể đến như Returnal, Loop Hero, Dead Cells… Trong đó nổi bật nhất chắc chắn phải kể tới Hades - bom tấn hành động nhập vai đình đám đã từng khuấy đảo khắp các BXH lớn, nhỏ. 

Để miêu tả về độ thành công của trò chơi này, chỉ có thể dùng hai từ “đỉnh cao” mà thôi. Bởi lẽ, sau giai đoạn early access, Hades đã bán được tổng cộng 1 triệu bản phát hành chỉ sau 3 ngày ra mắt. Hơn 2 tháng sau đó, tựa game này cũng xuất sắc “ẵm trọn” hai hạng mục “Trò chơi indie xuất sắc nhất” và “Trò chơi hành động xuất sắc nhất” của giải thưởng The Game Awards danh giá.

Hades từng là tân binh roguelike xuất sắc nhất trong năm 2020.
Hades từng là tân binh roguelike xuất sắc nhất trong năm 2020.

Dù vậy, trái với những người “đồng nghiệp” thì Hades không được đội ngũ phát triển dự định phát hành trên di động. Thay vào đó, tựa game này hoạt động nổi trội trên PC và các dòng máy tay cầm hơn cả. Tuy nhiên, tình trạng này sắp thay đổi bởi Hades đã bất ngờ “quay xe” trong vài ngày vừa qua. Theo những báo cáo mới nhất, siêu phẩm này sắp được Netflix Games ký kết và mang về điện thoại cho game thủ trên toàn cầu.

Hades sắp có mặt tại Netflix Games trong năm 2024.
Hades sắp có mặt tại Netflix Games trong năm 2024.

Như vậy, cùng với Dead Cells thì bộ đôi roguelike đình đám này hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn đáng giá nhất của game thủ khi “đầu tư” cho nền tảng Netflix. Đây là thông tin đã được xác nhận tại sự kiện Geeked Week '23. Dù chưa có thời gian ra mắt chính xác, thế nhưng tin vui này đã khiến làng game quốc tế không khỏi mừng rỡ.

Thế Anh