Try-hard trên màn hình đen trắng thời "ông nội", game thủ VALORANT khiến cộng đồng nể sợ

Màn build cấu hình của người chơi này phải nói là “chất nhất quả đất”.

Với bất cứ game thủ FPS nào, việc xây dựng cho bản thân một dàn PC với cấu hình ổn định là điều cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, khi sở hữu hệ thống hỗ trợ “ổn áp”, người chơi sẽ dễ dàng thao tác và trải nghiệm trò chơi, gia tăng khả năng chiến thắng trong mọi kèo đấu. Thông thường, họ sẽ hướng tới các thiết bị hiện đại nhất. Từ GPU, CPU, Case, Tản nhiệt, Màn hình, Chuột, Bàn Phím… mọi yếu tố đều đóng vai trò quan trọng để mang tới cảm giác thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, cũng còn nhiều người chơi có “lối đi riêng”, thích try-hard với các lựa chọn “dị” đến mức không tưởng, khiến người xem phải “á khẩu” khi chiêm ngưỡng.

Đó chính là trường hợp của game thủ Việt Nam dưới đây. Được biết, anh chàng đã thiết lập PC cá nhân để chơi VALORANT theo cách cực kỳ đặc biệt. Sử dụng bàn phím cơ ổn định cùng một bộ case tương đối mượt mà, thế nhưng màn PC của anh ta lại là một chiếc TV cổ từ thời “ông nội”. Thậm chí, bộ màn này chỉ hiện thị được hai màu đen trắng, liên tục chập chờn và nhiễu sóng hết như trong ký ức tuổi thơ. 

  Màn build PC chơi game của anh chàng này khiến cộng đồng VALORANT “khóc thét”.

Màn build PC chơi game của anh chàng này khiến cộng đồng VALORANT “khóc thét”.

Trên thực tế, có lẽ nhờ bộ case mạnh mẽ nên tựa game vẫn hiển thị khá mượt mà qua tấm màn này. Đến mức, độ giật, lag gần như không xuất hiện, khiến người xem cảm thấy vô cùng bất ngờ và khoái chí. Trước đây, nhiều người chơi thường cho rằng nếu độ hiển thị không tối ưu sẽ gây ảnh hưởng lớn tới việc ngắm bắn, xác định vị trí... Tuy nhiên, anh chàng này đã chứng minh điều ngược lại khi vẫn “sống ổn”, thao tác linh hoạt và còn liên tục hạ gục kẻ địch xuất hiện trên bản đồ.

  Anh chàng bắn “cực khét” trong tình trạng không tưởng.

Anh chàng bắn “cực khét” trong tình trạng không tưởng.

Chứng kiến nước đi độc lạ, nhiều game thủ trêu đùa rằng, đây chính lời giải đáp cho câu hỏi: “Sẽ ra sao nếu VALORANT xuất hiện ở những năm 2000?”. Họ khẳng định, anh chàng này quá đáng nể, sở hữu thị lực siêu nhân mới có thể chơi game với tình trạng khắc nghiệt như vậy. Hóa ra, chỉ cần có đủ kỹ năng thì dù có phải chơi game ở điều kiện khó khăn nhất cũng không thể làm khó được người chơi FPS.

Dị nhân này quá “nghệ” khiến cộng đồng VALORANT phải “ngả mũ” thán phục.
Dị nhân này quá “nghệ” khiến cộng đồng VALORANT phải “ngả mũ” thán phục.

Tuy nhiên, đây là một lối chơi không được khuyến khích học hỏi. Bởi lẽ, việc chơi game với độ hiển thị thấp có thể gây tác động xấu tới thị lực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng nhận thức của game thủ. 

Thế Anh