Tin rằng rượu có thể giúp tiêu diệt Covid-19, 27 người tử vong vì ngộ độc cồn

Theo IRNA đưa tin, hôm qua 09/03, 27 người Iran đã chết vì ngộ độc cồn vì tin rằng uống rượu có thể giúp tiêu diệt Covid-19

Theo IRNA (Hãng thông tấn Cộng hòa Hồi giáo) đưa tin, hôm qua 09/03, 27 người dân Iran đã chết vì ngộ độc cồn sau khi uống khá nhiều rượu, vì tin rằng uống rượu có thể giúp tiêu diệt Covid-19.

"Trong đó, 20 người đã chết ở tỉnh Khuzestan phía tây nam và 7 người ở khu vực phía bắc Alborz sau khi uống rượu lậu", IRNA cho biết.

Xe cứu thương ở Teheran vào ngày 29 tháng 2 năm 2020. ẢNH: EPA-EFE
Xe cứu thương ở Teheran vào ngày 29 tháng 2 năm 2020. ẢNH: EPA-EFE

"Vụ ngộ độc này là do các tin đồn rằng uống rượu có thể có hiệu quả trong việc tiêu diệt Covid-19", Ali Ehsanpour, người phát ngôn của trường đại học y Jundishapur ở Ahvaz, thủ đô của Khuzestan, cho biết.

Phó công tố viên của Alborz tại Iran, Mohammad Aghayari, nói với IRNA rằng, 27 người tử vong đã uống rất nhiều rượu vì tin vào các nội dung quảng cáo sai sự thật, họ cho rằng việc uống rượu là họ đang chữa bệnh và chiến đấu với Covid-19.

Mặc dù các phương tiện truyền thông địa phương thường xuyên đưa tin về các trường hợp ngộ độc cồn gây chết người, và lệnh cấm uống rượu ở Iran, Ali Ehsanpour cho biết, tại đây, thường xuyên có các trường hợp phải nhập viện vì ngộ độc rượu cồn. 

Ngoài Trung Quốc đại lục, Iran là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19. Trong ngày hôm nay, Bộ Y tế Iran đã ghi nhận thêm 54 ca tử vong vì Covid-19, 881 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 8.042 và tổng số 291 người tử vong. So với một ngày trước, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở nước này tăng 18% và tỷ lệ nhiễm tăng 12%. .

Ngộ độc rượu methanol hay ngộ độc rượu là tình trạng cơ thể hấp thụ lượng lớn methanol dẫn đến suy giảm ý thức, phối hợp kém, nôn mửa, đau bụng và hơi thở có mùi đặc biệt. Khoảng 12 giờ sau khi uống rượu, nhiều người có thể bị suy giảm thị lực. Hậu quả lâu dài có thể mù và suy thận, thậm chí tử vong.

LA (Theo Straitstime)

Ra mắt ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch NCOVI

Ra mắt ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch NCOVI

Ứng dụng cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế, nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.