Tin sớm ngày 7/11/2019: "Pháp sư mù" liệu có gây sốt phòng vé?

Tháng 11 Cao Bằng chào đón bạn bằng một rừng hoa dã quỳ và tam giác mạch nở rộ rực rỡ

Xem  - nghe

MV mới ra mắt của Vũ Cát Tường: "Có người"

Trong MV 'Có người' ra mắt tối 6/11, Vũ Cát Tường gây xúc động bởi câu chuyện tình yêu mang nhiều sắc thái. 

Có người là sáng tác mới của Vũ Cát Tường, gây chú ý với giai điệu nhẹ nhàng, da diết từ khi tung trailer. 

MV mang đến câu chuyện tình yêu giữa hai vũ công. Cả hai cùng luyện tập để chuẩn bị cho một buổi biểu diễn lớn nhưng bất ngờ ập đến khi Vũ Cát Tường bị tai nạn nên không thể tiếp tục con đường nghệ thuật. Từ đó, khoảng cách xuất hiện giữa hai người, cuối cùng họ không thể ở bên nhau.

  Nguồn: channels.vlive.tv

Nguồn: channels.vlive.tv

Vũ Cát Tường cho biết câu chuyện xây dựng sẽ dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống thường ngày. Mọi thứ ban đầu luôn đẹp đẽ và nên thơ nhưng đến lúc một trong hai người gặp khó khăn, người còn lại không hẳn sẽ thay lòng mà chỉ có thể bước tiếp con đường đã định.

MV do đạo diễn Nhu Đặng phụ trách. Quang Đăng đảm nhận phần biên đạo bài múa đương đại. Đóng cặp với Vũ Cát Tường trong MV là diễn viên múa Thu Trang.

Ban đầu, Vũ Cát Tường - Thu Trang khá ngại khi tiếp xúc. Khi quay, nữ ca sĩ nhớ câu nói trong quá trình học diễn xuất với Khả Như rằng "Em phải yêu lấy bạn diễn của mình". Nhờ vậy, Vũ Cát Tường nhập tâm để thể hiện nội tâm và cảm xúc của một người bị bỏ rơi. Cô đã nhiều lần phải rơi nước mắt.

Đón xem

Pháp sư mù: Ai chết giơ tay

Bộ phim điện ảnh Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ tay sẽ tái hiện hành trình đi tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của Tinh Lâm (Huỳnh Lập) và những câu chuyện nhân quả đan xen mà Tinh Lâm phải trải qua để thấu hiểu rõ hơn về cuộc đời. Cùng với Thụy Du (Quang Trung) - chàng trai có khả năng cho các linh hồn người chết nhập vào, và Liên Thanh (Hạnh Thảo) - cô gái có khả năng nhìn thấy linh hồn, họ trở thành bộ ba ăn ý. Cả nhóm cùng giải cứu những linh hồn chưa siêu thoát cũng như chữa trị cho đôi mắt của Tinh Lâm.

Nguồn: Youtube.com
Nguồn: Youtube.com

Phim mới Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay, ra mắt tại các rạp chiếu phim từ ngày 08.11.2019

Đi

Tháng 11 Cao Bằng chào đón bạn bằng một rừng hoa dã quỳ và tam giác mạch nở rộ rực rỡ

Sang Đông, khí hậu bắt đầu se lạnh, cái cảm giác được rời xa đồng bằng ít hôm về với núi rừng thiên nhiên, quấn mình trong chiếc áo bông và dạo ngắm cảnh trong cái rạo rực của sự giao mùa thật tuyệt làm sao. Cùng nô đùa với bên thác Bản Giốc hùng vĩ, ấm áp truyền tay nhau ống cơm lam cá nướng bên con suối hiền hòa chảy róc rách. Tháng 11 Cao Bằng chào đón bạn bằng một rừng hoa dã quỳ và tam giác mạch nở rộ rực rỡ.

Nguồn: baocaobang
Nguồn: baocaobang

Khi đến Cao Bằng vào những ngày đông, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản như: coóng phù, bánh áp chao... nhé.

Mùa đông ở Cao Bằng có một món ăn rất đặc biệt, được bày bán nhiều trong các quán nhỏ hoặc vỉa hè. Bánh có vẻ bề ngoài khá giống bánh rán nhưng phần nhân được làm từ thịt vịt chứ không phải thịt lợn băm, mộc nhĩ hay đỗ xanh như bánh rán bình thường. Người Cao Bằng gọi đó là bánh áp chao, hay còn gọi là bánh vịt chao.

Nguồn: ctv.vtv.vn
Nguồn: ctv.vtv.vn

Vỏ bánh là hỗn hợp của gạo nếp, gạo tẻ và đỗ tương. Loại gạo được chọn là loại gạo mới thu hoạch, hạt mẩy, được trộn lẫn cùng nhau, ngâm kỹ trong khoảng nửa ngày cho gạo nở mềm mới đem xay thành bột. Người ta cũng chọn đỗ tương Quảng Uyên hạt vừa phải, lòng vàng trộn cùng bột gạo để tạo ra hỗn hợp bột đặc sánh, đảm bảo độ mềm dẻo và thơm ngon. Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu, người làm lấy một lượng bột vừa đủ, nhồi nhân vịt vào giữa, ép bánh lại rồi thả từ từ vào chảo dầu sôi, chao qua lại tới khi bánh chín vàng rộm hai mặt, tỏa hương thơm quyến rũ, vớt ra để ráo mỡ là có thể đem ra dùng nóng.

Nguồn: ctv.vtv.vn
Nguồn: ctv.vtv.vn

Coóng phù được làm từ gạo nếp ngon lẫn một ít gạo tẻ. Nhân bánh là lạc rang giã nhỏ, có thể trộn thêm đường và hạt vừng. Những viên coóng phù thường có màu trắng tinh, nhiều người trộn bột với gấc hoặc ngâm gạo với lá cẩm, lá dứa để tạo thêm màu sắc mới lạ, vị và mùi thơm khác nhau. Hoàn toàn không có chất tạo màu tạo mùi hóa học.

Diệu Thuần (t/h)

Những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2019

Những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2019

Khám phá ẩm thực Cao Bằng khi tới tham dự lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2019