Tình hình sức khoẻ cháu bé ngã từ tầng 12 may mắn được cứu sống

Bác sĩ cho biết về tình hình sức khỏe của bé gái và nhận định bé rơi từ tầng cao như vậy mà có người cứu là cực kỳ may mắn.

Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 thoát chết thần kỳ, sáng 8h30 ngày 1/3, Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin ban đầu về tình trạng bệnh nhi. Bệnh viện cho biết, kết quả chụp x-quang cho thấy, bệnh nhi bị trật khớp háng. Các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời

Kết quả Siêu âm, chụp X Quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại và Khoa Chỉnh hình, chỉ định cho cháu dùng thuốc giảm đau và kháng sinh.

Bé H. đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.
Bé H. đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nam – khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, khi nhập viện, bé gái trong tình trạng hoảng loạn, không tỉnh táo. 

“Qua thăm khám, bé bị trật khớp háng, nghi rạn xương bàn chân. Chúng tôi vẫn đang theo dõi và kiểm tra, đánh giá vùng bụng, sọ não và một số bộ phận khác xem bệnh nhi còn tổn thương nào khác hay không”, bác sĩ Nam nói. 

Cháu N.P.H., sinh tháng 7/2018, trú tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chiều 28/2, bé trèo ra lan can và bị treo lơ lửng ở tầng 12A. Nhiều người dân ở tòa nhà bên cạnh hoảng sợ hô hoán mọi người ở quanh khu vực tầng 12A đến ứng cứu.

Lúc nay, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được bé H. Người dân và gia đình đã đưa bé gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi.

Thanh Mai

Từ việc bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Giải pháp nào đảm bảo an toàn khu vực ban công?

Từ việc bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Giải pháp nào đảm bảo an toàn khu vực ban công?

Trẻ em và người già chính là những đối tượng dễ gặp các tai nạn khi hoạt động tại khu vực ban công nhất.