Tình tiết tranh cãi trong "Mai" khiến luật sư phải lên tiếng, nữ chính có nguy cơ "vướng vòng lao lý"?

Nữ chính trong phim "Mai" có thể bị truy cứu theo lời giải thích của luật sư.

Hiện tại những tình tiết trong phim Mai của Trấn Thành đang trở thành đề tài "nóng sốt", được bàn tán xôn xao trên các trang MXH. Thậm chí có một số phân đoạn tạo nên nhiều luồng tranh luận, đến mức... luật sư cũng phải tham gia bàn luận, phân tích và đưa ra giải thích hợp tình hợp lý nhất. Đơn cử là tình huống thu về hàng triệu lượt xem sau đây.

Tình tiết tranh cãi trong

Cụ thể một netizen đã đưa ra thắc mắc về một tình tiết cao trào trong Mai. Đó là phân đoạn khi Mai thất vọng về người cha Hoàng (Trấn Thành), sau đó đem cả sấp tiền quăng ra ngoài cửa sổ. Thấy tiền rơi xuống đất và bị người khác lấy mất, ông Hoàng vội vã lao xuống cầu thang và vấp ngã, sau đó qua đời.

Netizen thắc mắc liệu trong cả tình huống này, nữ chính Mai có... phạm tội hay bị truy cứu vì liên quan đến cái chết của cha mình hay không.

Tình tiết Mai quăng tiền ra ban công tạo nhiều tranh luận
Tình tiết Mai quăng tiền ra ban công tạo nhiều tranh luận

Về vấn đề này, tài khoản Luật sư Hà nổi tiếng, sở hữu 3,6 triệu lượt theo dõi và hơn 90 triệu lượt xem trên TikTok đã giải thích cặn kẽ, phân tích xem Mai có phạm tội hay không. Luật sư cho biết anh chưa xem phim Mai (vào thời điểm trả lời), nên sẽ có 2 khả năng xảy ra. Một, Mai có thể bị truy cứu với tội vô ý gây chết người. Mai biết cầu thang trơn trượt, dễ ngã, lại hiểu cha mình tham tiền nên quăng tiền ra, để cha mình chạy xuống gấp gáp và té ngã rồi mất.

"Trong trường hợp đó, Mai có thể bị cải tạo không giam giữ 3 năm, phạt tù 1-2 năm", luật sư cho biết.

Video luật sư lý giải tình tiết trong phim Mai

Tuy nhiên, luật sư vẫn bổ sung trường hợp thứ 2, Mai vẫn có thể không bị truy cứu gì cả. Việc quăng tiền ra ban công, dẫn đến người cha bị trượt ngã và qua đời chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Cuối video, luật sư còn đùa rằng "Nếu tình huống phim rơi vào trường hợp 1, các bạn khán giả hãy bảo Mai ra cơ quan chức năng để trình báo vụ việc nhé!".

Hiện tại đoạn video đã nhận về hơn 2 triệu lượt xem trên MXH, khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Không ít cư dân mạng cười ngất vì "đi xem phim mà quá áp lực", giờ luật sư cũng bị "dí" đến mức phải vào cuộc.

Netizen dở khóc dở cười với giải thích từ luật sư
Netizen dở khóc dở cười với giải thích từ luật sư
Có khán giả còn trổ tài làm
Có khán giả còn trổ tài làm "Conan mạng" để suy luận hành vi của Mai

Có thể thấy dù đã trả qua hơn 2 tuần ra mắt nhưng Mai vẫn đang được bàn luận sôi nổi, không ngừng gây sốt trên MXH. Tính đến 18h00 ngày 25/2, Mai đã vượt mốc doanh thu 465 tỷ đồng (theo Box Office Vietnam) và đang tiến gần đến ngôi vương mọi thời đại mà Nhà Bà Nữ đang nắm giữ.

Thành Vũ

Sao nữ phim 'Mai' cả đời mang ơn Trấn Thành, từng tự tử vì bị chồng đánh mỗi lần đi diễn về

Sao nữ phim "Mai" cả đời mang ơn Trấn Thành, từng tự tử vì bị chồng đánh mỗi lần đi diễn về

Không có nhiều đất diễn nhưng sao nữ này là một trong những người được Trấn Thành đích thân mời đóng "Mai".