Tổ phụ nữ "3V" chống COVID-19 ở Hà Nội

Mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn - 3V”, gồm: vắc xin bảo vệ sức khỏe bản thân, vắc xin bảo vệ sức khỏe gia đình, vắc xin ý thức.

Trước thực trạng dịch Covid-19 ở Hà Nội đang lan rộng, Hội Liên hiệp phụ nữ Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội đã xây dựng mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn - 3V”, chung tay hành động đẩy lùi Covid-19, mang lại hiệu quả thiết thực.

Mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn - 3V”, gồm: vắc xin bảo vệ sức khỏe bản thân, vắc xin bảo vệ sức khỏe gia đình, vắc xin ý thức.

Theo bà Hồ Bùi Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Q.Tây Hồ, mô hình đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch. Sau gần hai tháng triển khai, 100% cán bộ, hội viên 92 chi, tổ hội đã ký cam kết thực hiện các tiêu chí 3V…

  Phụ nữ P.Yên Phụ mang thuốc đến nhà cho bệnh nhân F0

Phụ nữ P.Yên Phụ mang thuốc đến nhà cho bệnh nhân F0

Các chị em ở các tổ phụ nữ đã tích cực sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền vận động các gia đình thực hiện phòng chống dịch, trong đó có việc tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19.

Để mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn - 3V” lan tỏa và đạt hiệu quả sâu rộng, Hội Liên hiệp phụ nữ Q.Tây Hồ đã tổ chức trao 200 “Túi thuốc an sinh 0 đồng” tới đại diện 8 Hội Liên hiệp phụ nữ phường để vận chuyển túi thuốc tới từng hội viên phụ nữ, ưu tiên cho gia đình thuộc diện cách ly tại nhà, F0 thể nhẹ.

“Mỗi túi thuốc gồm khẩu trang, kính chắn giọt bắn, nước muối súc học, vitamin C, 3B, thuốc ho, giảm sốt… được đóng gói cẩn thận, có kèm theo hướng dẫn sử dụng cụ thể. Kinh phí triển khai được trích một phần từ quỹ đóng góp của chị em hội viên, phần còn lại từ việc xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong cộng đồng”, bà Ngọc Thúy cho hay.

Bà Công Thanh Thúy, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 11, chia sẻ đây là những túi thuốc rất ý nghĩa.

“Không chỉ các trường hợp mắc Covid-19 mà đa phần chị em hội viên và bà con trong khu dân cư rất ủng hộ mô hình trao tặng những túi thuốc ý nghĩa này. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi nhiều người dân chưa thật sự chủ động trang bị hay biết phải chuẩn bị những vật dụng, thuốc men cần thiết đề phòng nguy cơ trở thành F0, F1”, bà Thúy nói.

Chị N.T.TM (P.Bưởi) bày tỏ: “Thật sự là lúc nhiễm bệnh tôi rất lo lắng, hoang mang. Nhưng sau khi nhận được thuốc cùng sự hỗ trợ, tư vấn của cán bộ phụ nữ phường, tôi yên tâm hơn rất nhiều, bình tĩnh điều trị bệnh”.

Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ, nói: “Đây là sự chủ động tham gia tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Hội Liên hiệp phụ nữ quận. Những túi thuốc được trao đến các F0 điều trị tại nhà cũng thể hiện sự quan tâm chăm lo cho các bệnh nhân, giúp họ mau chóng hồi phục”.

Thanh Mai

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Các cách sáng tạo để tối ưu hóa lưu trữ dưới gầm cầu thang của bạn

Nếu không gian dưới cầu thang của bạn bị bỏ trống, bạn đang để tất cả những thước vuông có giá trị đó trở nên lãng phí. Tại sao không sử dụng từng inch không gian có sẵn một cách hiệu quả và tăng thêm dung lượng lưu trữ?