Tôm hùm xanh ngọc bích cực hiếm xuất hiện tại Việt Nam

Đại diện chuỗi siêu thị hải sản cho biết, trong hơn 2 tấn tôm hùm Canada vừa nhập về có con tôm hùm “độc lạ” này.

Theo Tiền phong, ngày 5/3, tại một cửa hàng hải sản nhập khẩu trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM) đã bày bán tôm hùm Canada màu xanh ngọc bích quý hiếm. 

“Chúng tôi rất bất ngờ khi thấy con tôm hùm có màu xanh ngọc bích rất đậm vô cùng đặc biệt. Con tôm hiện khỏe mạnh và thu hút nhiều quan tâm của khách hàng” – đại diện chuỗi siêu thị cho hay.

Tôm hùm xanh ngọc bích cực hiếm xuất hiện tại Việt Nam

Mức giá cao nhất được ghi nhận là 50 triệu đồng cho một con tôm hùm Canada xanh nặng 3,9 kg với độ dài lên đến 48cm, tức gấp gần 10 lần giá trị của một con tôm thông thường. Con tôm hùm Canada xanh nằm trong lô hàng 2 tấn được nhập về.

Dù được trả giá cao nhưng chuỗi siêu thị này quyết định không bán và gửi tặng con tôm hùm này đến Viện Hải dương học Nha Trang, để phục vụ cho công tác nghiên cứu và bảo tồn.

Theo Newsweek, tôm hùm xanh cực kỳ hiếm trong tự nhiên. Theo Thủy cung New England, tỷ lệ nhìn thấy chúng chỉ là 1/2 triệu con. Viện nghiên cứu tôm hùm thuộc trường đại học Maine (Mỹ) cũng cho biết tỷ lệ tôm hùm có màu xanh trong tự nhiên rất hiếm chỉ 1/2 triệu con. Do đó, không dễ các ngư dân có bắt được chúng trong tự nhiên.

Thanh Mai

Các nước G7 chỉ trích Nga tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Các nước G7 chỉ trích Nga tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Các bộ trưởng G7 cũng hoan nghênh việc Kiev và Matxcơva công bố thỏa thuận lập hành lang nhân đạo cho những người chạy trốn chiến sự.