Người Việt từ Ukaine sẽ về đến Hà Nội ngày 7/3

Chính phủ cho phép tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam, người gốc Việt Nam và thành viên gia đình về nước theo nguyện vọng.

Chính phủ phê duyệt chủ trương tổ chức chuyến bay đưa người Việt Nam từ Ukraine về nước, do diễn biến xung đột vũ trang phức tạp ở nước này. Trước mắt, dự kiến có 900 người Việt từ Ba Lan, Rumani hoặc Moldova được về nước.

Người về nước trên các chuyến bay được xét nghiệm sau khi hạ cánh tại Việt Nam và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người Việt từ Ukaine sẽ về đến Hà Nội ngày 7/3

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì tổ chức triển khai các chuyến bay; Bộ Tài chính bảo đảm kinh phí bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho phép Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa người Việt từ Ukraine, dự kiến xuất phát từ Hà Nội vào sáng 6/3, đến Romania đón công dân Việt Nam, về Nội Bài trưa 7/3.

Khoảng 590 công dân từ Ukraine sẽ sơ tán sang Romania, trong đó có 370 người đã đến và 220 người đang từ Mondova qua. Trong đó, khoảng 430 công dân có nguyện vọng về nước, theo Cục Hàng không Việt Nam.

Ngoài ra, 750 công dân từ Ukraine đã nhập cảnh Ba Lan, số người có nguyện vọng về nước chỉ khoảng 100. Những trường hợp còn lại muốn đi nước thứ ba hoặc quay về Ukraine khi tình hình ổn định.

Cục Hàng không Việt Nam cho phép thực hiện chuyến bay đầu tiên đón hành khách từ Romania; chuyến đến Ba Lan sẽ được điều chỉnh lại ngày.

Cục đã đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Romania có công hàm gửi các cơ quan chức năng để hỗ trợ.

Theo các cơ quan đại diện, đến trưa 4/3, hầu hết người Việt tại Kiev và Odessa, cùng hàng trăm người ở Kharkov đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự và bố trí sang nước lân cận. Cụ thể, 370 người tới Rumani; 200 người đang được đưa từ Moldova sang Rumani; 600 người đã từ Ukraine sang Ba Lan; 125 người đã tới Hungary; hơn 40 người đã tới Slovakia.

Thanh Mai

Trẻ em dưới 12 tuổi mắc COVID-19 đang tăng cao

Trẻ em dưới 12 tuổi mắc COVID-19 đang tăng cao

Nếu trẻ được chẩn đoán sớm, phát hiện sớm và điều trị đúng, kịp thời thì diễn tiến thường thuận lợi, trẻ phục hồi tốt.