Tổng thống Biden đề cử nữ đô đốc 4 sao đầu tiên của Lực lượng bảo vệ bờ biển

Đề cử với Fagan nhận được sự ủng hộ công khai trong tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội Twittter của Tư lệnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Karl Schultz.

Ngày 19/4, Nhà Trắng cho biết trong một thông báo rằng Tổng thống Joe Biden dự kiến đề cử Phó đô đốc của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ Linda Fagan làm quan chức "số 2" của lực lượng này.

Nếu được Thượng viện Mỹ chuẩn thuận, bà Fagan sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ trở thành đô đốc bốn sao thay thế Đô đốc Charles Ray, người đã giữ chức Phó Tư lệnh Lực lượng Tuần duyên Mỹ từ tháng 5 năm 2018.

Bà Linda Fagan. Ảnh: USAG
Bà Linda Fagan. Ảnh: USAG

Tư lệnh Lực lượng Tuần duyên Mỹ, tướng Karl Schultz kêu gọi binh sĩ thuộc quyền chúc mừng Phó Đô đốc Fagan được đề cử làm Phó Tư lệnh lực lượng quan trọng này trên mạng Twitter.

Trước đó, bà Fagan là phó chỉ huy của cơ quan này về các hoạt động, chính sách và năng lực. Công việc mà bà đã đảm nhiệm kể từ tháng 6 năm 2018 và giám sát các hoạt động từ dãy núi Rocky phía Tây Bắc nước Mỹ, đến vùng biển ngoài khơi phía Đông châu Phi.

Bà Fagan cũng là người phụ nữ mới nhất trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh được Tổng thống Biden đề cử, sau các đề cử gần đây dành cho Tướng không quân Jacqueline Van Ovost đối với vị trí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Giao thông vận tải và Trung tướng Lục quân Laura Richardson vào vị trí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Miền Nam, một động thái bố trí những người phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo chỉ huy tác chiến.

Thanh Mai