Tổng thống Trump và vợ mắc Covid-19

Trước đó ít giờ, tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ chuẩn bị cách ly sau khi một cố vấn thân cận dương tính với virus.

Đêm 1/10, Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông và vợ đã dương tính với virus SARS-Cov-2.

"Tối nay, tôi và vợ đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quy trình cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua việc này CÙNG NHAU", tổng thống viết trên Twitter. 

Tổng thống Trump và vợ.
Tổng thống Trump và vợ.

Theo quy định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, người nhiễm Covid-19 sẽ phải cách ly 14 ngày kể từ lần cuối cùng tiếp xúc với bệnh nhân  Covid-19. Tuy nhiên hiện chưa rõ quy trình cách ly của Tổng thống Trump sẽ ra sao. 

Trước đó ít giờ, một cố vấn thân cận của ông đã xét nghiệm dương tính với virus.  Người này đã cùng ông Trump đi đến nhiều nơi trong thời gian gần đây.

Ông Trump đã thông báo về việc này: "Hope Hicks, người đã làm việc chăm chỉ mà không hề nghỉ ngơi chút nào, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid 19. Thật kinh khủng! Đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly!".

Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere nói với CNN: "Tổng thống rất coi trọng sức khỏe, sự an toàn của bản thân và mọi người - những người làm việc cho ông và cả người dân Mỹ".

Hãng tin Reuters cho biết cố vấn Hicks cũng đã tháp tùng ông Trump đến cuộc tranh luận tổng thống tại bang Ohio ngày 29/9. Cô cũng đã lên tàu cùng với phụ cá thân cận nhất của ông Trump là Jared Kushner, Dan Scavino và Nicholas Luna hôm 30/9. Không ai trong số họ đeo khẩu trang. 

Cô Hicks có những biểu hiện triệu chứng của Covid-19 và đã quay trở lại Washington. Nguồn tin này mô tả cố vấn Nhà Trắng đang bị đau nhức và cảm thấy khá tồi tệ.

Tổng thống Trump đã bị chỉ trích gay gắt vì phản ứng của ông với đại dịch virus corona, khiến hơn 200.000 người thiệt mạng chỉ riêng tại Mỹ. Ông Trump và các nhân viên của mình thường không đeo khẩu trang.

Trước đó, phát ngôn viên của Phó tổng thống Mike Pence là bà Katie Miller cũng đã dương tính với virus corona và có các triệu chứng COVID-19 trước khi hồi phục.

Thanh Mai

Trung Quốc tức giận vì phù hiệu trên quân phục tập trận của Mỹ giống bản đồ Trung Quốc

Trung Quốc tức giận vì phù hiệu trên quân phục tập trận của Mỹ giống bản đồ Trung Quốc

Thời Báo Hoàn Cầu nhận định, sử dụng phù hiệu với hình dáng bản đồ Trung Quốc sẽ khiến mọi người liên tưởng sẽ có chiến tranh giữa hai nước.