TP.HCM: Cấm tập trung quá 20 người nơi công cộng, nhà hàng

Người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người trong 1 phòng.

Sáng 21/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ra chỉ đạo tạm dừng việc phục vụ tại chỗ đối với những hàng quán nhỏ, hàng quán ven đường, chỉ phục vụ bán mang về hoặc giao hàng tận nhà.

"Thành phố sẽ áp dụng phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát đối với những cơ sở vi phạm chỉ đạo trên", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Đối với nhà hàng ăn uống có trên 10 lao động và nhà hàng trong khách sạn, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu không phục vụ quá 20 người và phải áp dụng giãn cách khách hàng.

TP.HCM: Cấm tập trung quá 20 người nơi công cộng, nhà hàng

Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người trong 1 phòng, người dân không tụ tập quá 20 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 m.

Hạn chế các hoạt động tập trung đông người ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện. Các đội tuần tra cần thường xuyên kiểm soát tình hình, giải tán đám đông khi phát hiện 20 người tụ tập trở lên nơi công cộng.

"Các hàng quán dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè rất đông nhân viên phục vụ. Khi tạm dừng việc bán hàng tập trung, số nhân viên sẽ giảm tải. Đây là điều ngoài ý muốn nhưng cần chấp nhận trong điều kiện hiện nay", Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đồng tình với việc siết chặt quản lý các hàng quán trong tình hình địch Covid-19 diễn biến phức tạp và đưa ra phương án yêu cầu các cửa hàng chỉ bán hàng qua phương thức giao nhận tại nhà.

Thanh Mai

Tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ các tổ chức, cá nhân được dùng mua vaccine Covid-19

Tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ các tổ chức, cá nhân được dùng mua vaccine Covid-19

Phó thủ tướng nhấn mạnh, phải công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả.