TP.HCM cho học sinh học online đến hết học kỳ 1: Nhiều phụ huynh lo lắng

Trên các hội/nhóm phụ huynh, nhiều cha mẹ cũng cho biết chưa mua được sách cho con vì nhiều nơi báo không còn sách.

Ngày 19/8, TP.HCM thông báo cho học sinh THCS và THPT bắt đầu năm học mới từ ngày 1-9, riêng cấp tiểu học từ ngày 8-9, học online đến hết học kỳ 1. Nhiều phụ huynh lo lắng vì không có sách, máy... cho con học.

Nhiều cha mẹ cũng cho biết chưa mua được sách cho con vì nhiều nơi báo không còn sách.  Ngoài ra, nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên vì nhà không có máy tính hay đường truyền Internet và hạ tầng cho việc dạy và học trực tuyến chưa ổn định.

TP.HCM cho học sinh học online đến hết học kỳ 1: Nhiều phụ huynh lo lắng

Một vấn đề  khác là không có học sinh để học, vì nhiều em đã về quê tránh dịch và do nhiều tỉnh thành đang áp dụng chỉ thị 16 nên hiện tại các em không thể trở lại TP.

Một số phụ huynh cho biết do ảnh hưởng dịch, đến thời điểm này họ vẫn chưa đăng ký được trường cho con học lớp 1 và mong sở xem xét lùi thời điểm đi học cho học sinh lớp 1.

Một số phụ huynh khác đề nghị Bộ GD-ĐT nghiên cứu, cho sử dụng sách điện tử cho năm học 2021-2022. Phụ huynh mong thầy cô vận dụng mọi kỹ năng tin học "để xây dựng bài dạy phong phú, tạo hứng thú cho học sinh, soạn tài liệu chu đáo thay thế sách giáo khoa".

Thanh Mai