TPHCM: Học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường chuẩn bị học trực tiếp

Sau gần hết học kỳ 1 năm học 2021- 2022 phải học online, thì sáng nay một số trườngTP.HCM đã đón học sinh đi học trở lại.

Sáng nay (10/12), học sinh lớp 9 và lớp 12 một số trường tại TP.HCM đã đến trường theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến để thực hiện các công tác chuẩn bị cho việc trở lại trường học bắt đầu từ ngày 13/12.

Sáng nay, ca 1 lúc 7 giờ 15, học sinh 4 lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du (Quận 1) đã đến trường. Học sinh vào cổng nào sẽ ra về cổng đó, và thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào vị trí lớp học của mình.

Sau khi học sinh ca 1 ra về thì tương tự ca 2 (lúc 9 giờ), học sinh 4 lớp 9 còn lại sẽ thực hiện theo quy trình tương tự .

  Học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du đến trường sáng nay. T.N

Học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du đến trường sáng nay. T.N

Trường THPT Dương Văn Thì (TP.Thủ Đức) chia 2 khung thời gian vào trường, mỗi khung cách nhau một giờ. Khi vô trường, học sinh thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng trường, di chuyển theo sơ đồ đến lớp.

Gáo viên chủ nhiệm sinh hoạt với học sinh, lưu ý các nguyên tắc phòng dịch, chia nhóm, xếp bàn ghế theo nhóm, khai báo y tế, tập huấn tình huống khi có các trường hợp biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh...

Một số trường THCS, THPT khác tại TP.HCM sáng nay tổ chức sinh hoạt theo hình thức trực tuyến để hướng dẫn học sinh các quy định về việc di chuyển và khai báo y tế... cho việc trở lại trường học trực tiếp chính thức vào ngày 13/12.

Thanh Mai

Tâm lý đầu tư rủi ro giảm dần tạo đà phục hồi cho đồng USD

Tâm lý đầu tư rủi ro giảm dần tạo đà phục hồi cho đồng USD

Giá USD hôm nay 10/12 hồi phục khi tâm lý đầu tư rủi ro giảm xuống trong bối cảnh nhiều quốc gia tăng cường các quy định giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.