TP.HCM họp khẩn với với Công ty PouYuen sau ca mắc COVID-19

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác đến làm việc với Công ty PouYuen Việt Nam, quận Bình Tân sau khi công ty này có ca mắc COVID-19.

Trưa 10/6, đoàn công tác của UBND TP.HCM do Phó Chủ tịch Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã tới làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, quận Tân Bình. 

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh công ty đông công nhân nhất thành phố này vừa ghi nhận ca dương tính với COVID-19 hôm 9/6. Đây là công nhân làm việc tại phân xưởng may ở tầng 5, khu C cùng hơn 500 người khác.

tp-hcm-hop-khan-voi-pouyuen-sau-ca-nhiem-covid-19-cua-nu-cong-nhan.jpg
Đại diện lãnh đạo TP.HCM và đoàn công tác đi kiểm tra Công ty PouYuen sau ca nhiễm COVID-19 của nữ công nhân. Ảnh: Vietnamnet

Ca mắc là F1 của một bệnh nhân COVID-19. 141 người làm cùng ca với nữ công nhân này đã được cho nghỉ việc, khu vực họ làm việc được phong tỏa, phun khử khuẩn.

Sau khi làm việc, đoàn công tác sẽ kiểm tra việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại một số khu vực trong phân xưởng của công ty này.

Theo thống kê, 50 F1 ngụ tại quận Bình Tân. Các trường hợp còn lại cư trú tại huyện Bình Chánh, quận 6, quận 8, quận 11 (TP.HCM) và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre...

Ngoài số F1 kể trên, hơn 359 F2 làm việc cùng tầng với ca nghi nhiễm cũng được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Để tầm soát, hôm nay, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 3.000 công nhân trong tòa nhà khu C của Công ty PouYuen, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.

3(1).jpg
Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển ngay đến khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại. Ảnh: HCDC

Công ty Pouyuen Việt Nam là doanh nghiệp gồm nhiều công ty với tính chất giống như một khu công nghiệp và có khoảng 56.000 lao động.

Doanh nghiệp gồm nhiều khu và đã được phân luồng trước đó để phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19.

Do đó, việc điều tra, truy vết, khoanh vùng nguy cơ diễn ra nhanh chóng.

Toàn bộ lầu 5 nơi BN9499 làm việc đã được phong tỏa. Những trường hợp làm cùng chuyền đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Các trường hợp làn chung phân xưởng cùng tầng lầu được chuyển cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Thành phố cũng sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm mở rộng tầm soát cho công nhân tại công ty.

Theo ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn công ty, ngay khi có ca nhiễm, có hơn 4.000 công nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã lấy hơn 2.000 mẫu công nhân và trung bình mỗi ngày sẽ lấy mẫu cho hơn 2.000 công nhân, cho đến khi kết thúc.

Do công ty đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch, bệnh nhân chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hưởng đến các khu vực khác. Các khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

Công ty đã thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc; kịp thời thông thông báo đến toàn bộ nhân viên liên quan cách ly tạm thời tại nhà và không đến công ty từ khi ghi nhận trường hợp F1.

Tiến hành và khử khuẩn toàn bộ khu vực người này làm việc, kêu gọi tất cả nhân viên còn lại thực hiện tốt thông điệp 5K phòng, chống dịch COVID-19.

GIA HÂN