TPHCM tăng cường siết chặt kiểm soát shipper

Một số tuyến đường ở TP HCM có dấu hiệu đông xe trở lại, nhiều shipper giao hàng và thành phố đang siết chặt hoạt động này.

Cau khi thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và siết chặt các biện pháp hơn thông qua Chỉ thị 12. Shipper ngoài phải có giấy thông hành do công ty quản lý cấp, trên ứng dụng điện thoại phải có địa chỉ giao hàng cụ thể, loại hàng trong danh mục thiết yếu mới được qua chốt.

Lực lượng chức năng hướng dẫn chụp lại hình ảnh giấy thông hành do doanh nghiệp cấp trong email, chuẩn bị sẵn chứng minh nhân dân để thuận lợi trong việc kiểm tra. 

TPHCM tăng cường siết chặt kiểm soát shipper

Tại chốt vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hoàng Sa (quận 1) cũng yêu cầu toàn bộ người đi qua phải xuất trình các giấy xác nhận cư trú, nơi công tác, địa chỉ giao hàng...

"Lực lượng ở chốt chủ yếu làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực, kiểm soát người vào địa phương và nhắc nhở người dân. Việc xử phạt do các tổ liên ngành tuần tra lưu động", một công an tại chốt nói.

Tại trạm chân cầu Tân Thuận (quận 7), CSGT, cơ động... ngoài kiểm tra loại giấy tờ, người đủ điều kiện đi qua được ghi lại danh sách và lộ trình di chuyển, thông tin phương tiện... nhằm chủ động kiểm soát việc đi lại.

Thống kê của Sở Giao thông Vận tải cho thấy xe trên các tuyến đường ở thành phố những ngày gần đây có dấu hiệu tăng so với trước. Lưu lượng xe trên các tuyến đường giảm cao nhất 86% hôm 11/7 và 83% hôm 18/7 so với trước khi giãn cách xã hội. Tuy nhiên từ 19 đến 24/7, lưu lượng xe chỉ giảm 66-76%.

Sáng 25/7, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, hiện 2/3 xe chạy trên đường là chở hàng bằng xe hai bánh. Để tránh tình trạng nhiều người mua đồng phục, giả mạo người giao hàng để ra đường, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết sẽ tham mưu thành phố ra quy định cụ thể về vận chuyển, giao hàng công nghệ. Trong đó sẽ yêu cầu shipper chỉ vận chuyển hàng thiết yếu, có quyền từ chối nếu hàng không nằm trong nhóm này.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu các công ty quản lý shipper điều chỉnh số lượng hoạt động đến mức tối thiểu, giảm ít nhất 10% so với hôm 22/7 - ngày đầu thực hiện Chỉ thị 12. Các shipper chỉ được chạy ở địa bàn một quận, huyện hoặc TP Thủ Đức. Đội ngũ này phải đeo thẻ, có dấu hiệu nhận diện cá nhân, công ty, nơi hoạt động trình cơ quan chức năng khi được kiểm tra. Các công ty phải đăng ký danh sách shipper cho hai Sở Công thương, Giao thông Vận tải để kiểm tra chặt chẽ.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 26/7: Hà Nội có mưa rào kèm lốc, sét và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 26/7: Hà Nội có mưa rào kèm lốc, sét và gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dồng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.