TP.HCM yêu cầu người dân không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết trước diễn biến F0 tăng nhanh

UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường truyền thông để người dân không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết…

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo UBND TP.HCM, tình hình dịch trên địa bàn TP đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt hiện nay chủng Omicron chiếm ưu thế. Dự báo trong thời gian tới có thể xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh và trường học.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận huyện và TP Thủ Đức tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại cộng đồng, trong khu công nghiệp, trường học theo các quy trình xử lý F0 của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn.

TP.HCM yêu cầu người dân không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết trước diễn biến F0 tăng nhanh

Phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 “thần tốc hơn nữa”; đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12 đế 17 tuổi; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để viên vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn; tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển.

Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng chống dịch; tiêm chủng vaccine; xét nghiệm tầm soát người mắc COVID-19; chăm sóc và điều trị F0 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi sống chung với người cùng gia đình bị F0; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo các địa phương nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, có phương án huy động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trong trường học và cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng chỉ đạo các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe… trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Thanh Mai

Nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá từ nay đến cuối năm

Nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá từ nay đến cuối năm

Các dự báo cho năm 2022 cho thấy vẫn có nhiều rủi ro cho việc thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát cả năm 2022.