Trấn Thành lần đầu đáp trả vụ được ưu ái hơn nam chính "Đất rừng phương Nam", nói thế này có gây tranh cãi?

Trấn Thành nói ở buổi họp báo ra mắt "Đất rừng phương Nam" rằng đây không phải là bộ phim của anh sau những tranh cãi trên mạng xã hội.

Càng đến gần thời điểm khởi chiếu chính thức, thông tin về Đất rừng phương Nam càng được khán giả quan tâm nhiều hơn. Tại buổi họp báo chính thức, Trấn Thành đã có những chia sẻ xoay quanh vai trò của mình trong dự án Đất rừng phương Nam.

Trấn Thành và các diễn viên của
Trấn Thành và các diễn viên của "Đất phương Nam" phiên bản truyền hình

Trấn Thành nói: "Cái người đạo diễn chính là anh Nguyễn Quang Dũng. Mọi người đừng có thấy hình ảnh PR nhiều quá rồi nói đây là phim của Trấn Thành, đó là không phải. Mình phải nói rõ, cái công hay ho nhất là của con người này. Anh ấy là người đầu tiên xây dựng nên bộ phim. Sau khi bắt tay vào sản xuất thì anh Nguyễn Quang Dũng và anh Trinh Hoan có mời Trấn Thành đóng Bác Ba Phi. Sau đó mọi người có đề nghị Trấn Thành cùng đồng hành để bộ phim chặt chẽ thêm xíu.

Nói thật với quý vị là ban đầu Trấn Thành cũng đắn đo, do kinh phí lớn quá. Chưa bao giờ tôi nghĩ lại đầu tư làm 1 phim có kinh phí lớn đến vậy. Nghe mấy anh báo con số mà tôi choáng ngợp. Tôi cứ tự hỏi bản thân có nên đầu tư không? Nhưng về nhà, đọc kịch bản và nhớ lại những ngày chờ đợi Đất phương Nam khi xưa, tôi thấy mình cần làm gì đó cho điện ảnh nước nhà".

Trấn Thành với tạo hình Bác Ba Phi
Trấn Thành với tạo hình Bác Ba Phi

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng chia sẻ: "Phim này kinh phí quá nhiều, tôi không biết có lấy lại được tiền đầu tư hay không và khán giả có chịu ra rạp xem hay không. Dù biết là phim có nội dung hấp dẫn nhưng mình vẫn lo vấn đề lấy lại vốn chứ. Cái phim này, nếu doanh thu trên 100 tỷ đồng thì mới gọi là lấy lại vốn thôi chứ chưa có lời đó quý vị".

Trước đó, Trấn Thành gây tranh cãi vì dù chỉ đóng vai phụ Bác Ba Phi nhưng xuất hiện rầm rộ trên poster quảng bá phim lẫn MV nhạc phim. Hình ảnh của Trấn Thành thậm chí còn to hơn vai chính bé An lẫn các vai quan trọng như Út Lục Lâm, Võ Tòng, ông Tiều.

Nhiều khán giả chê bai rằng Trấn Thành quá ham muốn vị trí trung tâm nên đã dùng quyền lực của nhà đầu tư - nhà sản xuất để lấn át các diễn viên khác. Thậm chí, có khán giả còn nặng nề trách móc Trấn Thành làm lố, nên trả spotlight lại cho bé An, Út Lục Lâm, ông Tiều, Võ Tòng chứ đừng cố tranh giành sự ảnh hưởng làm gì. 

Đất rừng phương Nam sẽ có những suất chiếu sớm từ ngày 13/10 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. 

Phúc Minh

'Đất Rừng Phương Nam' bị tố đạo nhái poster phim Hollywood có Ngô Thanh Vân, netizen phản ứng bất ngờ

"Đất Rừng Phương Nam" bị tố đạo nhái poster phim Hollywood có Ngô Thanh Vân, netizen phản ứng bất ngờ

Việc có sự trùng lặp giữa Đất Rừng Phương Nam và The Creator khiến khán giả tranh cãi.