Tranh cãi ca khúc chủ đề 'Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng': Dàn dựng đầu tư nhưng nhìn giống One Piece lẫn TWICE?

Đoạn teaser cho MV ca khúc chủ đề của show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng vừa ra mắt đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Sau khi chính thức công bố đầy đủ 30 nữ nghệ sĩ tham gia mùa đầu tiên của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, ekip chương trình tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng những thước phim ấn tượng trong teaser chính thức của MV bài hát chủ đề mang tên Nơi Bình Minh Đầy Nắng. Ca khúc được lấy cảm hứng từ hành trình "đạp gió rẽ sóng" của loài hoa muống biển, từ nơi tối tăm mịt mù đến nơi đón nắng, đón sự rực rỡ và ấm áp của ánh bình minh.

Với những hình ảnh đầu tiên, Nơi Bình Minh Đầy Nắng tạo cho khán giả cảm giác choáng ngợp trước những khung hình đắt giá và bối cảnh quay hình được đầu tư hoành tráng. Teaser cũng gợi mở nhiều câu chuyện thú vị sẽ được kể trọn vẹn trong MV chính thức được phát sóng sau đó. 30 nữ nghệ sĩ cũng xuất hiện thoáng qua trong từng nhóm, tất cả đều là những gương mặt cực kì quen thuộc: từ những nữ nghệ sĩ kì cựu cho đến những ca sĩ trẻ và cả những gương mặt "tái xuất" sau nhiều năm ở ẩn.

Nhiều khán giả nhận xét điểm đặc biệt nhất trong teaser MV Nơi Bình Minh Đầy Nắng chính là khung cảnh 30 Chị Đẹp cùng nhau đứng chung trên một con thuyền. Trong teaser MV các Chị Đẹp sẽ diện những trang phục có màu sắc đồng điệu là tím và xanh dương. Đây là 2 màu sắc không chỉ hút mắt mà còn hiện đại, hợp xu hướng và có những ý nghĩa riêng gắn kết với nội dung chính của MV. Màu xanh dương tạo nên sự yên bình và sự trung thành; màu tím tôn lên sự kiêu hãnh và quyền lực. 

30 chị đẹp trong teaser MV chủ đề chương trình.
30 chị đẹp trong teaser MV chủ đề chương trình.

“Trong MV, mỗi người là một nhân vật riêng, mỗi Chị Đẹp đều mang đến chương trình một thông điệp riêng chính vì vậy những chiếc váy của 30 nữ nghệ sĩ phải được đầu tư chỉn chu, đúng với tinh thần các nhân vật mà Chị Đẹp thể hiện cũng như phù hợp với tích cách, tôn lên vẻ đẹp ấn tượng của từng người” – Giám đốc thời trang – Travis Nguyễn cho biết ekip phải làm việc mấy nhiều tháng trời để chuẩn bị và thực hiện.

Ngay sau khi đoạn teaser được giới thiệu, netizen được dịp trầm trồ trước loạt khung hình được "nhá hàng". Phải nói rằng hoàn toàn không dễ để mời 30 "chị đẹp" đều là những tên tuổi nổi tiếng trong Vbiz cùng tham gia một chương trình, lại còn xuất hiện chung trong 1 MV. Ekip thực hiện MV cũng đã đầu tư xứng tầm với danh tiếng của 30 chị đẹp, thực sự mang đến những cảnh quay hoành tráng.

30
30 "chị đẹp" hùng hậu xuất hiện trong mùa 1 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cũng cho rằng hình ảnh chiếc thuyền buồm chủ đạo trong MV cũng khiến họ liên tưởng đến hình ảnh trong bộ phim One Piece, bộ manga và anime cực kì nổi tiếng của Nhật Bản, trở thành một "thương hiệu toàn cầu". Một số ý kiến lại cho rằng phần âm nhạc lại gợi nhắc nhiều đến bản hit I Can't Stop Me của TWICE.

Nhưng nhìn chung, MV trước tiên vẫn nhận về nhiều phản ứng tích cực. Khán giả cũng đặc biệt đón chờ các "chị đẹp" không chuyên về mảng ca hát sẽ hát ra sao trong sản phẩm này, tiêu biểu như Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, H'Hen Niê,... các giọng ca "khủng" như diva Hồng Nhung, diva Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh,... cũng được trông đợi với những nốt cao đầy nội lực.

- Xem xong tưởng như bước vào Đại Hải Trình ấy, rất One Piece luôn nha, không biết sao. Cứ như xem One Piece bản nữ ấy!

Nghe lướt qua thôi mà cảm thấy rất giống I Can't Stop Me của TWICE nha! Hi vọng đừng có đạo nhái gì nha trời.

- Hóng mấy bà Lan Ngọc, Diệu Nhi, H'hen,... hát ghê để coi ra sao. Dàn dựng đỉnh đẹp thiệt!

Chờ phần "battle" của cô Mỹ Linh, Hồng Nhung nha!

Ý tưởng của MV chủ đề show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng bị cho là giống với tác phẩm One Piece?
Ý tưởng của MV chủ đề show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng bị cho là giống với tác phẩm One Piece?
Tuy nhiên, hình ảnh chiếc thuyền buồm cũng không phải độc quyền cho bất kì ai.
Tuy nhiên, hình ảnh chiếc thuyền buồm cũng không phải độc quyền cho bất kì ai.

MV bài hát chủ đề Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 – Nơi Bình Minh Đầy Nắng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19/10/2023 lúc 19h10. Đây chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho 30 nữ nghệ sĩ ghi danh tham gia chương trình mùa đầu tiên cũng như khán giả hâm mộ chương trình. Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng được dự đoán là chương trình truyền hình thực tế đáng mong chờ nhất 2023 với sự quy tụ của 30 nữ nghệ sĩ Việt Nam hoạt động nhiều ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực giải trí.

Minh Khôi

HOT: Chị đẹp đạp gió tung teaser 38 giây hoành tráng không kém bản gốc, 1 mỹ nhân Việt làm center 2 khung hình!

HOT: Chị đẹp đạp gió tung teaser 38 giây hoành tráng không kém bản gốc, 1 mỹ nhân Việt làm center 2 khung hình!

Những thước phim đầu tiên của 30 nữ nghệ sĩ trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt đã chính thức được ekip tung ra.