Tranh cãi gay gắt khi nữ vận động viên bị phê bình vì đồ thi đấu không phù hợp

Quy tắc quần áo thế vận hội thường liên quan đến các nguyên tắc nghiêm ngặt như thông điệp của nhà tài trợ trên áo thi đấu, quản lý việc đặt logo.

Nhà vô địch thế giới người Anh - Olivia Breen đã gửi đơn khiếu nại khi bị phê bình chiếc quần cô mặc tham gia Giải vô địch Anh là "quá ngắn và không phù hợp". Cô giải thích bản thân đã mặc trang phục như vậy trong suốt 9 năm qua. 

"Chúng tôi muốn mặc những bộ đồ đem lại cảm giác thoải mái nhất khi thi đấu. Tôi nghĩ mỗi người đều có quyền tự do lựa chọn trang phục", Olivia Breen nói với BBC Radio Hour 4.

 Tranh cãi gay gắt khi nữ vận động viên bị phê bình vì đồ thi đấu không phù hợp

Đội bóng ném nữ Na Uy bị Liên đoàn bóng ném châu Âu (EHF) đã bị phạt 1.780 USD vì mặc quần đùi thay thế bikini. Liên đoàn bóng ném Na Uy (NHF) đồng ý trả tiền phạt và nói họ "rất tự hào" về quyết định của các thành viên trong đội.

Theo hướng dẫn của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế, các vận động viên bóng chuyền bãi biển thi đấu trong môi trường ngoài trời cần thể hiện được hình ảnh lành mạnh để khán giả, phương tiện truyền thông hiểu rõ tính chất môn thi. Mặt trời, cát và biển là những yếu tố quan trọng cần được xem xét khi nói đến đồng phục của vận động viên. Những người tham gia thi đấu cũng được kỳ vọng "xây dựng hình ảnh lành mạnh", vì lợi ích của khán giả và khách hàng.

Kare Geir Lio - người đứng đầu NHF - đã đồng ý với Olivia Breen và ủng hộ việc ưu tiên sự thoải mái cho vận động viên để đem lại kết quả tốt.

Quy tắc quần áo dành riêng cho thế vận hội phần lớn bắt nguồn từ cơ quan quản lý của các môn thể thao cá nhân, thiết lập để đảm bảo biện pháp phòng ngừa an toàn và những quy định khác liên quan đến truyền thống văn hóa.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao vận động viên nữ phải mặc bikini, EHF nêu rõ: "Phụ nữ nên mặc bikini mà phần trên là áo ngực thể thao bó sát, có khoảng hở sâu ở cánh tay. Đáy quần không được dài quá 10 cm".

Các vận động viên cho rằng quy định từ EHF có sự phân biệt giới tính nhưng thực tế những nguyên tắc trang phục của nam giới cũng nghiêm ngặt như phải mặc áo ba lỗ bó sát, quần đùi không quá rộng và dài trên đầu gối 10 cm.

Thanh Mai

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra một số khuyến cáo cho người tiêu dùng khi gần đây xuất hiện nhiều người rao bán bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội và các website/ứng dụng thương mại điện tử với giá cao ngất ngưởng.