Tranh cãi xung quanh cuộc thi 'Hoa hậu thiếu niên Việt Nam"

BTC Hoa hậu thiếu niên Việt Nam 2022 không nộp hồ sơ thực hiện cuộc thi, cũng như chưa được chấp nhận tổ chức cuộc thi..

Cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 - Miss Teen Việt Nam 2022 công bố khởi động và tuyển sinh mùa giải mới. Cuộc thi chiêu mộ thí sinh từ 13-16 tuổi dự thi. Đồng thời, 3 thí sinh giành chiến thắng cao nhất sẽ được cử đại diện thi Miss Teen Universe; Miss Eco Teen International và Miss Teen Earth. 

Cuộc thi này sau khi phát động đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người phản đối về độ tuổi thí sinh chưa đến tuổi vị thành niên, từ 13-16 tuổi.

  Các thí sinh ứng tuyển Hoa hậu thiếu niên Việt Nam.

Các thí sinh ứng tuyển Hoa hậu thiếu niên Việt Nam.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh  - Trưởng BTC kiêm chủ tịch hội đồng giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ 1988 - 2008 và là người soạn thảo quy chế về cuộc thi hoa hậu hồi năm 1989 và được Bộ Văn hóa thông qua, ban hành từ năm 1989 đến 2006, quy chế này sau đó được sửa đổi lại cho biết không tổ chức cuộc thi nhan sắc cho thí sinh từ 13-16 tuổi. 

Theo quy chế đầu tiên do ông Dương Kỳ Anh soạn thảo do Bộ ban hành có đề cập độ tuổi thí sinh thi các cuộc thi sắc đẹp là từ 16-28 tuổi. Tuy nhiên sau đó tiếp thu ý kiến đóng góp, ông đã sửa thành từ 18 tuổi trở lên.

Chia sẻ trong họp báo hồi đầu tháng 6/2022, bà Nguyễn Như Quỳnh - Trưởng BTC Hoa hậu thiếu niên Việt Nam  cho biết cuộc thi "giúp các bạn trẻ tự tin hơn, mang nét đẹp tuổi teen Việt Nam để giao lưu với bạn bè thế giới".

Chiều 21/7, NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP.HCM khẳng định, Q Talent - BTC Hoa hậu thiếu niên Việt Nam 2022 không nộp hồ sơ thực hiện cuộc thi, cũng như chưa được chấp nhận tổ chức cuộc thi. Sở VH-TT đã có buổi làm việc với BTC Hoa hậu thiếu niên Việt Nam 2022, đơn vị này thừa nhận chưa thực hiện thủ tục hành chính về thực hiện tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi và thủ tục xin tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên 2022.

Sở đã yêu cầu đơn vị tổ chức cung cấp đầy đủ thông tin liên quan và làm báo cáo giải trình. Khi hoàn thành hồ sơ, Sở văn hóa và Thể thao thành phố sẽ có cuộc làm việc chính thức với Q Talent.

Thanh Mai