Trẻ có đôi tai to hay nhỏ sẽ thông minh hơn? Một giáo sư đại học đã chỉ rõ điều này

Nghiên cứu của giáo sư đại học ở Nga đã chỉ ra sự liên quan giữa kích thước của đôi tai và trí thông minh.

Muốn biết một đứa trẻ thông minh hay không, cha mẹ có thể phát hiện ra từ nhiều dấu hiệu. Ngoài hành động, lời nói thì một số đặc điểm ngoại hình cũng phản ánh trí thông minh của trẻ. Đây là điều đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chỉ ra.

Theo đó, một trong những bộ phận đó là "đôi tai". Trong cuộc sống, chúng ta từng nhiều lần nghe thấy người lớn tuổi khen "thằng bé này có tai quá, tướng làm quan đấy"; "tai to thế này là lớn lên thông minh lắm đây";... Vậy "tai to" và "thông minh" thì có liên quan gì đến nhau?

Thực tế, Giáo sư Mustafin của Đại học Liên bang Kazan ở Nga (một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Kazan, một trong những trường đại học lâu đời ở Nga) đã thực hiện nghiên cứu và chỉ ra rằng: Khả năng sáng tạo của con người có liên quan đến kích thước của tai. Trẻ em có tai to hơn có chỉ số IQ cao hơn. 

Nếu so sánh cẩn thận kích thước của hai tai, bạn có thể xác định thêm xu hướng phát triển trong tương lai của trẻ: Những người có tai phải dài hơn sẽ đạt được thành công trong Toán học, Vật lý và các ngành khoa học chính xác khác; những người có tai trái lớn hơn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong lĩnh vực Nhân văn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra về mặt thính giác, những người có vành tai lớn cũng có thính lực tốt. Sự khác biệt khi còn trẻ có thể không cao lắm nhưng khi bước vào tuổi già, sự chênh lệch sẽ càng rõ ràng hơn.

Tất nhiên kết quả nghiên cứu trên chỉ là tương đối, không đúng hoàn toàn. Trí thông minh ngoài di truyền, có sẵn thì còn được bồi dưỡng thông qua quá trình giáo dục. Muốn con trở nên thông minh hơn, cha mẹ nên áp dụng các phương pháp giáo dục phù hợp, chú ý rèn cho con các thói quen tốt như đọc sách, chăm chỉ tập thể dục, rèn luyện thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh,... Như vậy, trí thông minh có thể cải thiện từng ngày.

Thanh Hương

Phụ nữ thông minh nhất định sẽ tránh được 4 kiểu gia đình này khi chọn bạn đời

Phụ nữ thông minh nhất định sẽ tránh được 4 kiểu gia đình này khi chọn bạn đời

Phụ nữ mong muốn điều gì nhất trong hôn nhân của mình? Có lẽ câu trả lời sẽ là: Vợ chồng yêu nhau, sống hạnh phúc và bên nhau trọn đời.