Phụ nữ thông minh nhất định sẽ tránh được 4 kiểu gia đình này khi chọn bạn đời

Phụ nữ mong muốn điều gì nhất trong hôn nhân của mình? Có lẽ câu trả lời sẽ là: Vợ chồng yêu nhau, sống hạnh phúc và bên nhau trọn đời.

Hầu hết mọi người đều có những tưởng tượng tuyệt vời về hôn nhân. Bởi sở dĩ chúng ta muốn kết hôn. Rời xa cha mẹ và cưới người đó, là vì chúng ta nghĩ mình sẽ hạnh phúc với người đó.

Nhưng đôi khi, hôn nhân không đơn giản như chúng ta nghĩ. Có lẽ không chỉ tình yêu là đủ mà còn cần sự hỗ trợ từ nhiều phía. Bởi vì yêu nhau là chuyện của hai người, nhưng khi tiến tới hôn nhân thì rất có thể sẽ trở thành chuyện của hai gia đình.

Nếu gia đình của người bạn kết hôn có quan điểm hoàn toàn khác với gia đình bạn, điều đó có thể gây ra nhiều đau khổ cho bạn sau khi kết hôn, thậm chí đe dọa cuộc hôn nhân của bạn với người mình yêu.

Vì vậy, trước khi kết hôn, chúng ta không chỉ cần tìm hiểu xem người bạn đời có phù hợp với mình hay không mà còn cần hiểu gia đình đã nuôi dưỡng anh ấy là như thế nào.

Cho nên, một người phụ nữ thực sự thông minh chắc chắn sẽ tránh được 4 kiểu gia đình này khi chọn bạn đời!

1. Gia đình "Phượng Hoàng"

Gia đình "Phượng Hoàng" thực chất là một cách gọi ẩn ý. Một đặc điểm rất đặc trưng của gia đình kiểu này là họ cảm thấy con trai mình là người giỏi nhất trong thiên hạ, một tài năng trăm năm hiếm có.

Trong mắt bố mẹ hoặc người nhà, con trai mình là "Phượng Hoàng" trên cao và không phải ai cũng xứng sánh vai với con trai mình. Đối với một gia đình như vậy, người con trai cần được tôn trọng và ngưỡng mộ, mọi người phải vây quanh và làm mọi việc vì con.

Nếu bạn gả vào một gia đình như vậy, bạn có thể ngay lập tức bị coi thường. Nếu bạn đủ tốt, họ có thể cho rằng bạn đủ tư cách làm con trai họ. Nếu bạn thua kém con trai họ một chút thì họ sẽ cho rằng bạn đã cứu được thiên hà và may mắn được cưới con trai họ. Bạn phải biết ơn và coi chồng mình như vật báu mỗi ngày. Hãy đối xử với anh ấy như một ân nhân lớn. Hơn nữa, họ thường đưa ra đủ loại nhận xét mỉa mai và coi thường bạn.

Vì vậy, nếu gặp phải một gia đình như vậy, cách tốt nhất là để con trai họ được tự do và để họ tìm người thực sự phù hợp với con mình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

2. Gia đình "cậu bé của mẹ"

Nói cách khác, kiểu gia đình "cậu bé của mẹ" còn được gọi là "mama boy". Đặc điểm của gia đình này là con trai rất nghe lời mẹ. Trong thâm tâm, mẹ nói gì cũng đúng, mẹ nói gì sai thì phải xem lại ý thứ nhất vừa nói.

Đối với các chàng trai như này, họ luôn tâm niệm rằng việc mẹ nuôi dạy mình không hề dễ dàng và họ đã nhận được tình yêu thương trọn vẹn từ mẹ nên phải báo đáp lại mẹ.

Loại hành vi này có thể được coi là hiếu thảo ở một mức độ nhất định. Nhưng để làm hiếu, người ta còn phải có quan điểm cá nhân và khả năng phân biệt đúng sai. Những "cậu bé của mẹ" không có lập trường cũng chẳng có chính kiến riêng. Nếu như giữa vợ và mẹ có xích mích thì mẹ luôn đúng và khiển trách vợ.

Khi một người phụ nữ kết hôn với một ai đó, cô ấy sẽ tái hòa nhập từ một môi trường quen thuộc sang một môi trường xa lạ. Nếu môi trường mới này khiến cô ấy cảm thấy mình như người ngoài cuộc, không được tôn trọng và yêu thương thì cuộc hôn nhân sẽ chỉ đau khổ mà thôi.

Thay vì để cuộc hôn nhân như vậy tiêu hao thanh xuân và sức lực của mình, tốt hơn hết là đừng bắt đầu nó.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

3. Một gia đình "trọng nam khinh nữ"

Đây là kiểu gia đình luôn coi trọng con trai hơn con gái. Mọi việc trong nhà đều do con trai thống trị và quyết định. Nếu nhà có con gái thì về cơ bản làm mọi việc đều là phục vụ cho sự phát triển của con trai trong nhà. 

Một người đàn ông lớn lên trong một gia đình coi trọng con trai hơn con gái về cơ bản là đã được nuông chiều từ nhỏ. Từ nhỏ anh ta không cần phải làm gì cả, dù sao mẹ và các chị đều chuẩn bị cho anh ta.

Nếu bạn gả vào một gia đình như vậy, rất có thể bạn sẽ bị đối xử như một bảo mẫu. Cha mẹ anh ấy có thể cần bạn chăm sóc con trai họ như họ, và các chị gái của chồng thỉnh thoảng có thể chen vào cuộc sống hôn nhân của bạn và dạy bạn cách chăm sóc chồng.

Hơn nữa, ở bên một người chồng từ nhỏ đã không có thói quen giúp đỡ và chia sẻ với phụ nữ, lúc nào cũng ngồi "chiếu trên" thì đừng hy vọng sau khi kết hôn anh ta sẽ thay đổi. Nói cách khác, dù có muốn giúp bạn nhưng vì ý kiến của bố mẹ nên anh ta chỉ đành bỏ mặc bạn loay hoay với mọi thứ.

Điều quan trọng nhất là khi có con, bạn cũng sẽ bị yêu cầu sinh con trai, điều này thực sự khó có thể thể chấp nhận được.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

4. Gia đình trọng vật chất

Hầu hết những gia đình hợm hĩnh đều ghét người nghèo và yêu người giàu. Họ chỉ quan tâm đến nhà con dâu có tài sản hay tiền của gì không. Họ coi trọng những người giàu có và quyền lực hơn và coi thường những người kém cỏi hơn họ. Quan điểm của kiểu gia đình này cực kỳ không lành mạnh.

Có thể bạn nghĩ rằng nếu họ đối xử với người khác như vậy nhưng chắc chắn họ sẽ không đối xử với bạn như vậy, dù sao bạn cũng là con dâu của họ. Nghĩ như vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Có thể, khi bạn ổn, họ sẽ thực sự ổn với bạn. Nhưng nếu giữa bạn có bất kỳ vấn đề gì, họ sẽ ngay lập tức quay lưng lại với bạn và thậm chí gây rắc rối cho bạn.

Ví dụ, khi gia đình của người phụ nữ giàu có, gia đình nhà chồng hợm hĩnh sẽ đối xử với cô ấy rất tốt. Khi gia đình ruột thịt của cô suy sụp hoặc gặp biến cố, gia đình chồng cô là người đầu tiên cắt đứt quan hệ với gia đình cô.

Suy cho cùng, giá trị tam quan của một người là nền tảng cho cách họ đối xử với mọi người và mọi việc. Nếu tam quan không đúng thì hành động của họ sẽ không chính trực và lệch lạc. 

Rất nhiều phụ nữ thích đánh cược cả cuộc đời mình vào tương lai hạnh phúc và ôm mộng có thể thay đổi người kia theo ý mình muốn. Nhưng tương lai không bao giờ là một canh bạc, nếu đối mặt với tâm lý đánh bạc thì chắc chắn bạn sẽ thua.

Hôn nhân giống như cuộc sống thứ hai của bạn, việc bạn kết hôn với ai rất quan trọng, bởi người đó quyết định địa vị cuộc sống của bạn.

Đừng chỉ kết hôn, hãy đưa ra quyết định sau khi hiểu rõ, phần đời còn lại của bạn sẽ dễ dàng hơn.

 

MỘC DIỆP

'Nàng dâu hào môn' Lan Khuê khoe ảnh đồ bơi, phong độ siêu mẫu vẫn chưa hề sụt giảm

"Nàng dâu hào môn" Lan Khuê khoe ảnh đồ bơi, phong độ siêu mẫu vẫn chưa hề sụt giảm

Hình ảnh mới nhất trên trang cá nhân của Lan Khuê nhận được lời khen ngợi của cư dân mạng.