Trung Quốc bất ngờ phong tỏa thành phố du lịch khiến gần 80 ngàn du khách bị mắc kẹt

Ngày 6/8, chính quyền thành phố nghỉ mát Tam Á nằm trên đảo Hải Nam bất ngờ đã áp đặt lệnh phong tỏa, đóng cửa hệ thống giao thông công cộng nhằm ngăn chặn đợt bùng phát Covid-19 trong bối cảnh mùa du lịch đang vào cao điểm.

Nhà chức trách thông báo việc phong tỏa sẽ bắt đầu vào lúc 6h sáng (2200 GMT) và nói rằng tình hình Covid ở đây là "rất nghiêm trọng" và việc di chuyển của mọi người đang bị hạn chế. Tuy nhiên, thông báo không cho biết khi nào các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ.

"Chúng tôi kêu gọi người dân, khách du lịch hiểu và ủng hộ", nhà chức trách cho biết trong một tuyên bố trên tài khoản WeChat.

Trung Quốc bất ngờ phong tỏa thành phố du lịch khiến gần 80 ngàn du khách bị mắc kẹt - Ảnh 1.

Nhiều người xếp hàng làm xét nghiệm tại thành phố Tam Á vào ngày 8/4/2022.

Thành phố trên đảo Hải Nam này đã báo cáo 263 trường hợp nhiễm Covid vào thứ Sáu (5/8) và cho biết hầu hết nhiễm biến thể BA.5.1.3 của Omicron.

Việc phong tỏa diễn ra vào thời điểm thành phố Tam Á, nơi còn được biết đến với nhiều điểm mua sắm miễn thuế và là nơi có một số khách sạn cao cấp do các công ty quốc tế điều hành bao gồm IHG và Marriott International, bước vào mùa cao điểm đón du khách.

Phó thị trưởng thành phố, He Shigang, nói với đài truyền hình CCTV rằng có khoảng 80.000 khách du lịch trong thành phố vào thời điểm này và mọi người phải làm hai xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ để rời khỏi Tam Á.

Thành phố này đã bắt đầu áp đặt các biện pháp phong tỏa ở một số nơi vào thứ Năm trong khi đó các trung tâm mua sắm miễn thuế, nơi mà những người Trung Quốc không thể đi du lịch nước ngoài tới để mua sắm, đã đóng cửa vào thứ Sáu.

(Nguồn: CNBC)


PV