Trung Quốc bùng phát cụm nhiễm Covid-19 mới ở Thanh Đảo

Ngay sau khi phát hiện các các ca nhiễm mới, chính quyền Thanh Đảo cho biết sẽ tức tốc xét nghiệm 9,5 triệu dân.

Cuối ngày 11/10, chính quyền thành phố cảng Thanh Đảo, Trung Quốc đã xác nhận 6 trường hợp mắc mới COVID-19 và 6 bệnh nhân không có triệu chứng, hầu hết đều liên quan đến Bệnh viện Lồng ngực Thanh Đảo. Như vậy sau 2 tháng không có trường hợp lây truyền tại địa phương, Trung Quốc đã cụm lây nhiễm mới.

Chính quyền thành phố Thanh Đảo cho biết sẽ nhanh chóng tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 9,5 triệu dân trong vòng 5 ngày.

Các ca nhiễm mới hiện đang là cụm bệnh lớn nhất ở Trung Quốc cho thấy việc tiêu diệt tận gốc loại virus này thực sự khó khăn, nhất là dịch bệnh tiếp tục lan nhanh ở Ấn Độ và Mỹ, châu Âu cũng đang chứng kiến số ca nhiễm tăng kỷ lục. Một số quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Thái Lan và New Zealand cũng đã có làn sóng dịch thứ 2 cách đây không lâu. 

Trung Quốc bùng phát cụm nhiễm Covid-19 mới ở Thanh Đảo

Hiện chưa làm rõ được nguồn gốc của các ca nhiễm mới, Bệnh viện Lồng ngực Thanh Đảo đã bị đóng cửa, các tòa nhà có ca nhiễm cũng được cơ quan chức năng phong tỏa nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan virus.

Dù những tháng qua Trung Quốc không ghi nhận ca nhiễm nội địa nhưng nước này vẫn cảnh giác cao độ để ngăn chặn các làn sóng mới của dịch COVID-19, ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo Bloomberg, cụm nhiễm mới tại Thanh Đảo không có khả năng làm gián đoạn tốc độ phục hồi kinh tế của Trung Quốc nhưng sẽ là lời cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch bệnh bất cứ lúc nào.

Thanh Mai

Cổ phiếu khuyến nghị phiên 25/3: PHR, BMP, BAF

Cổ phiếu khuyến nghị phiên 25/3: PHR, BMP, BAF

PHR, BMP, BAF là những cổ phiếu cần quan tâm trong phiên giao dịch 25/3, theo khuyến nghị của các công ty chứng khoán.