Trứng vịt lộn vào top 100 món ăn tệ nhất thế giới 2023

Chuyên trang về du lịch, ẩm thực Taste Altas miêu tả trứng vịt lộn là món không bình thường nhưng phổ biến ở nhiều nơi.

Theo chuyên trang Taste Altas , trứng vịt lộn xếp hạng 8 với điểm số 2,8/5 trong 100 món ăn tệ nhất thế giới. Trang Taste Altas nhận xét món ăn này được ựa chuộng tại Philippines từ gánh hàng rong bình dân đến các nhà hàng sang trọng. 

"Trứng vịt lộn là trứng của con vịt đang ấp dở, cách chế biến thông dụng là luộc chín, ăn khi nóng và dùng kèm với nhiều loại gia vị", Taste Altas giới thiệu về món ăn.

Trứng vịt lộn vào top 100 món ăn tệ nhất thế giới 2023

Đứng đầu danh sách món ăn tệ nhất thế giới do Taste Altas đánh giá là rybí polévka (súp cá), món ăn truyền thống CH Czech.

Tại Việt Nam, trứng vịt lộn thường được dùng cho bữa sáng và bữa phụ. Có nhiều cách để thưởng thức món trứng vịt lộn nhưng quen thuộc nhất là dùng khi vừa được luộc chín, bỏ vỏ, để nguyên quả trong bát, ăn kèm muối tiêu ớt và rau răm. Ở một số nơi phía nam, trứng vịt lộn sau khi luộc nóng hổi được đặt thẳng đứng trên chén nhỏ, người ăn dùng muỗng để tách vỏ từ trên xuống.

Tại Philippines, trứng vịt lộn được coi là một loại thần dược giúp tráng dương, thường được kết hợp với một cốc bia lạnh. Món ăn dùng kèm ớt, tỏi, giấm, muối, nước cốt chanh, hạt tiêu và lá hạc hà.

Thanh Mai

Giá quặng sắt Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tuần

Giá quặng sắt Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tuần

Thị trường thép trong nước duy trì ổn định về giá, trong thi thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc ở mức 3.985 CNY/tấn.