Trước khi thành lập công ty riêng, Ninh Anh Bùi và "Âm iu ơi" đều là học bá: Muốn nộp CV vào "Ninh Dương story" phải cỡ này!

Nếu "chú Ninh" ngày xưa là nam thần bóng rổ, thì "anh Âm" cũng là học bá đấy!

Ninh Anh Bùi (SN 1994) và Nguyễn Tùng Dương (SN 1997) đang là hiện tượng làm chao đảo mạng xã hội thời gian gần đây. "Công ty" trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên của "chú Ninh" và "anh Âm" chắc hẳn là nơi làm việc trong mơ mà bất kỳ fan của "Ninh Dương story" nào cũng muốn nộp CV để xin làm việc. 

Nổi lên từ những video "vô tri" rồi sau đó là những đoạn clip chia sẻ về mối quan hệ 10 năm với "thành viên góp vốn" Tùng Dương, tài khoản TikTok của Ninh Anh Bùi hiện đã sở hữu tới hơn gần 700 nghìn lượt theo dõi, video nào cũng lên xu hướng ầm ầm. 

Trước khi thành lập công ty riêng, Ninh Anh Bùi và
Hệ tư tưởng Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương đang rần rần cõi mạng
Hệ tư tưởng Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương đang rần rần cõi mạng

"Nam thần bóng rổ" gặp "học bá" chính hiệu

Được biết, mối quan hệ "đồng nghiệp" của Ninh Anh Bùi và Tùng Dương bắt đầu từ khi hai người còn đang là học sinh, sinh viên. Đầu tiên là về Ninh Anh Bùi, anh là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Lúc ấy, theo chia sẻ của Ninh Anh Bùi, anh được mệnh danh là "nam thần bóng rổ".

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công Nghiệp là trường đại học công lập định hướng nghề nghiệp ứng dụng, đào tạo cử nhân và kỹ sư hệ chính quy 4 năm, trực thuộc Bộ Công Thương Việt Nam, được thành lập năm 2007, trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp I, thành lập từ năm 1956, đào tạo đa cấp, đa ngành.

Nếu
Nếu "chú Ninh" ngày xưa là nam thần bóng rổ, thì "anh Âm" cũng là học bá đấy! 

Còn Tùng Dương lại là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Có một sự thật thú vị là lúc Ninh Anh Bùi là sinh viên năm 4, thì Tùng Dương mới là sinh viên năm nhất. Trong một lần chia sẻ trên mạng xã hội, Ninh Anh Bùi thừa nhận quãng thời gian được kết bạn với Tùng Dương là những tháng ngày "hạnh phúc nhất của đời sinh viên".

Quay trở lại nhân vật chính là "anh Âm", thời còn sinh viên, không chỉ chăm học mà Tùng Dương còn tích cực tham gia câu lạc bộ. Anh từng là leader đội nhảy của Đội Văn nghệ NEU. Không phải nói cũng biết, trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đào tạo về kinh tế top đầu Việt Nam. Đây là trường đại học định hướng nghiên cứu đầu ngành trong khối các trường đào tạo về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam, nằm trong nhóm Đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Hiện tại, Ninh Anh Bùi là nhân viên văn phòng và kinh doanh thêm dịch vụ homestay tại Hạ Long, còn Tùng Dương hiện làm tại một công ty về tư vấn, tổ chức sự kiện đám cưới. 

Khi Ninh Anh Bùi là sinh viên năm 4, thì Tùng Dương mới là sinh viên năm nhất
Khi Ninh Anh Bùi là sinh viên năm 4, thì Tùng Dương mới là sinh viên năm nhất

Dù cả hai hiện đã đồng hành cùng nhau hơn 10 năm nhưng họ chỉ mới công khai "trạng thái" mối quan hệ trong thời gian gần đây. "Chú Ninh" và "anh Âm" mô tả mối quan hệ của mình như một công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, tức 2 thành viên tự chịu trách nhiệm với "khoản vốn" mà mình góp vào để thành lập công ty. Do đó, nhiều netizen xin ứng tuyển CV để gia nhập nơi làm việc này.

Còn về cái tên "anh Âm", ban đầu vì Tùng Dương khá ngại xuất hiện trước camera nên Ninh Anh Bùi và cộng đồng mà đặt cho anh chàng biệt danh là "anh Âm" (đối lập của tên Dương). Sau này khi cả hai viral hơn, được nhiều người hâm mộ hơn thì danh xưng "chú Ninh" và "anh Âm" cũng trở thành cách gọi chính của cặp đôi.

Tổng hợp

Đông

Bác sĩ Vũ Thái Hà và hành trình trở thành 'phù thủy trẻ hóa làn da' giúp phụ nữ làm chủ nhan sắc

Bác sĩ Vũ Thái Hà và hành trình trở thành "phù thủy trẻ hóa làn da" giúp phụ nữ làm chủ nhan sắc

Nhân dịp kỉ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi có dịp trò chuyện cùng Bác sĩ Vũ Thái Hà.