Trường ở Mỹ cấm học sinh mặc váy

Quy định mới yêu cầu học sinh mặc áo sơ mi trơn, quần dài, quần short hoặc quần lửng có màu xanh navy, đen hoặc màu kaki.

Học khu độc lập Forney (bang Texas, Mỹ) cấm học sinh mặc các loại áo có mũ như hoodie, áo khoác, áo khoác có mũ trùm đầu, quần áo denim, áo sơ mi cộc tay, áo phông, quần yếm hoặc các kiểu quần áo có lỗ rách trong khuôn viên trường. Học sinh lớp 5 trở lên bị cấm mặc các loại váy liền thân, chân váy hoặc quần giả váy ngắn. 

Học sinh phải mặc áo sơ mi trơn, quần dài, quần short hoặc quần lửng có màu xanh navy, đen hoặc màu kaki.

Trường ở Mỹ cấm học sinh mặc váy

Học khu Forney cho biết, sự thay đổi này nhằm chuẩn bị cho học sinh trước khi bước vào thị trường lao động. Giám đốc học khu Forney Justin Terry nói thêm bên cạnh vấn đề trang phục, các trường trong học khu muốn truyền đạt cho học sinh nhiều kỹ năng thiết yếu của lực lượng lao động trong tương lai để các em có thể thành công.

Các kỹ năng bao gồm: sáng tạo, làm việc nhóm và các kỹ năng lao động cơ bản như làm việc đúng giờ, giao tiếp tích cực với đồng nghiệp và làm theo kỳ vọng của người sử dụng lao động. Nếu vi phạm quy định, học sinh có cơ hội khắc phục ngay tại trường. Nếu không thể khắc phục, học sinh đó sẽ tạm dừng học trong lúc chờ phụ huynh hoặc người giám hộ mang trang phục phù hợp đến để em thay.

Cơ quan này cũng cho biết quy định trang phục trên sẽ đem lại cho học khu “bản sắc tích cực và đặc biệt”, phản ánh “giá trị của trường học, cộng đồng”.

"Quy định trang phục được đề ra nhằm cải thiện lòng tự trọng của học sinh, kết nối những em có hoàn cảnh kinh tế - xã hội khác nhau, thúc đẩy hành vi tích cực, từ đó, nâng cao an toàn trường học và cải thiện môi trường học tập", Giám đốc học khu Forney Justin Terry khẳng định.

Quy định trang phục mới của học khu Forney vướng phải nhiều sự chỉ trích và phản đối của dư luận. Nhiều người cho rằng nó không cần thiết.

Tính đến ngày 24/6, bản kiến nghị đã thu thập được hơn 3.500 chữ ký dù không rõ các chữ ký có phải từ những người trong học khu hay không.

Thanh Mai

TikTok 'sa chân' vào thương mại điện tử

TikTok "sa chân" vào thương mại điện tử

TikTok đang đa dạng hóa sang phân phối âm nhạc, phát hành game và đăng ký thuê bao, thương mại điện tử...