Trưởng phòng Tuyên huấn QK1: "Đang có một bàn tay nào đó lợi dụng xúi giục, kích động dư luận"

“Khi nào có kết quả điều tra đầy đủ, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết cho cơ quan báo chí”, đại tá Thìn khẳng định.

Sáng 1.7, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) cho biết các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, để sớm có kết luận về vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong. Phòng Điều tra hình sự Quân khu 1, Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Công an tỉnh Thái Nguyên và Viện Pháp y Quân đội là những cơ quan đang tham gia điều tra.

“Khi nào có kết quả điều tra đầy đủ, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết cho cơ quan báo chí”, đại tá Thìn khẳng định.

Trưởng phòng Tuyên huấn QK1:

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn bức xúc khi trong những ngày vừa qua, thông tin phát ngôn từ Quân khu 1 bị nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn bóp méo, xuyên tạc. Ông cho biết qua điều tra rà soát ban đầu ở các đơn vị từ khi nhập ngũ đến khi về trường, chưa phát hiện những dấu hiệu tâm lý bất thường của quân nhân Trần Đức Đô.

Ngay sau khi quân nhân Trần Đức Đô tử vong, đơn vị tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình để tổ chức an táng nhưng  gia đình quân nhân Trần Đức Đô chưa đồng ý an táng thi hài em Đô. Tại gia đình có nhiều người lạ đến với danh nghĩa ủng hộ gia đình đấu tranh tìm công lý bằng cách gây rối, làm loạn, quay các video. Ông cho biết, một số tờ báo, trang mạng xã hội lại cho rằng đó là “tự tử” khiến sự việc đi theo hướng khác”.

Cho đến nay, dư luận địa phương và gia đình đến nay đã đồng thuận, họ không livestream, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. 

“Cá nhân tôi cũng xem đi xem lại video mẹ Đô phát biểu rất bức xúc, ở góc độ làm cha mẹ, tôi cũng rất đồng cảm và hiểu tâm lý ấy. Nhưng khó hiểu với những người xung quanh, mỗi câu phát biểu xong là vỗ tay rào rào. Trước nỗi đau như thế, cái chết thương tâm như thế, sao họ có thể vỗ tay hoan hô, cười đùa, điều này nó rất phản cảm, không đúng với văn hóa con người Việt Nam trước nỗi đau, mất mát lớn của gia đình”, đại tá Thìn bày tỏ.

Đại tá Thìn cũng cho rằng: “Nhận định của chúng tôi trong sự việc này đang có một bàn tay nào đó lợi dụng xúi giục, kích động dư luận. Chúng tôi đang tập hợp để báo cáo Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT-TT xung quanh thông tin xuyên tạc, sai sự thật trong vụ việc này để kiến nghị xử lý”.

Thanh Mai