Truyền thông Indonesia lên tiếng về việc HLV Troussier bị sớm chấm dứt hợp đồng: "Thật khó để chấp nhận trận thua trắng 0-3"

Việc HLV Troussier rời ghế nóng của đội tuyển Việt Nam nhận được nhiều chú ý.

Tối 26/3, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 trước tuyển Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026. Ngay trong đêm, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành họp với HLV Philippe Troussier và đôi bên đã thống nhất chấm dứt hợp đồng sớm. 

Thông tin ông Troussier rời ghế nóng đội tuyển Việt Nam nhận được sự chú ý đặc biệt của truyền thông Indonesia. Trên tờ Kompas, tác giả tỏ ra đồng tình với quyết định nhanh chóng của VFF liên quan đến HLV Troussier, "Thật khó để họ chấp nhận trận thua trắng 0-3 trước đội tuyển Indonesia", trang tin này cho hay.

HLV Troussier rời ghế nóng của đội tuyển Việt Nam vào tối 26/3. Ảnh: Getty
HLV Troussier rời ghế nóng của đội tuyển Việt Nam vào tối 26/3. Ảnh: Getty

Tác giả cũng nhắc đến câu chuyện trùng hợp cách đây tròn 2 thập kỷ. Theo đó, vào năm 2004, HLV Troussier đang dẫn dắt Qatar đã bị sa thải sau khi trận thua trước chính Indonesia. "20 năm đã trôi qua, đội tuyển Indonesia vẫn mang đến sự ám ảnh cho ông Troussier. Ông ấy lại để thua và mất việc bởi không thể giúp đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng nào sau 7 trận liên tiếp", Kompas nhận định.

Tuy nhiên, nhiều trang tin của Indonesia đã nhầm lẫn khi cho rằng VFF đã "sa thải" HLV Troussier. Thực tế, cả hai bên đồng thuận kết thúc hợp đồng sớm sau một cuộc họp kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi.

Ở chiều ngược lại, nhiều fan Indonesia lại bày tỏ ý muốn HLV Troussier tiếp tục tại vị. Bola cho biết sở dĩ có điều này bởi các CĐV cho rằng đội nhà sẽ có kết quả tốt nếu HLV Troussier cầm quyền. Thực tế, tuyển Indonesia đã toàn thắng cả 3 trận trước tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. 

Sau khi HLV Troussier rời đi, VFF sẽ tiến hành tìm kiếm một thuyền trưởng mới cho "Những ngôi sao vàng". Đến tháng 6, toàn đội sẽ có 2 trận đấu với Philippines (6/6) và Iraq (11/6).

Thứ hạng các đội tại bảng F sau 4 lượt trận
Thứ hạng các đội tại bảng F sau 4 lượt trận

AB

Clip: Khán giả sân Mỹ Đình hô to 'Troussier out'

Clip: Khán giả sân Mỹ Đình hô to "Troussier out"

Hàng nghìn người hâm mộ trên sân Mỹ Đình đồng lòng muốn HLV Troussier từ chức.