Từ 21/9, Hà Nội không áp dụng giấy đi đường

Hà Nội không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, không áp dụng giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn.

Chiều 20/9, ông Chử Xuân Dũng cho biết thành phố bỏ nguyên tắc phân vùng chống dịch từ ngày mai; đồng thời, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong giám sát việc di chuyển, tránh phát sinh thêm thủ tục hành chính với cá nhân, doanh nghiệp.

Chính quyền tiếp tục duy trì biện pháp phong tỏa hẹp trên địa bàn, truy vết thần tốc F0 nếu có, cách ly nguồn lây trong cộng đồng.

Từ 21/9, Hà Nội không áp dụng giấy đi đường

Về các biện pháp quản lý việc đi lại, Giám đốc Sở GTVT thành phố Vũ Văn Viện cho biết, sở đã tham mưu thành phố tiếp tục duy trì các chốt cửa ngõ thành phố, đảm bảo kiểm soát việc người dân ra vào thành phố. Việc vận chuyển hàng hoá sẽ tạo điều kiện tối đa cho các xe luồng xanh đi qua thành phố. Riêng các xe đi vào thành phố vẫn được kiểm soát chặt chẽ theo quy định hiện hành.

Các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội cũng như trên địa bàn thành phố tiếp tục tạm dừng.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu cho phép hoạt động lại một số shipper công nghệ với số lượng phù hợp với việc bán hàng mang về, đảm bảo đời sống cũng như giải quyết công ăn việc làm.

"Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa sau 21/9 được chúng tôi tham mưu cho thành phố trên nguyên tắc kết hợp hài hòa giữa thực hiện chỉ thị 15, 16 và 19, đảm bảo hoạt động bình thường và yêu cầu chống dịch", ông Viện nói.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt cửa ngõ thành phố, 33 chốt ở các đường ngang lối mở, đảm bảo kiểm soát được người, phương tiện ra vào Thủ đô, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

“Không phải cấm vào thành phố, mà vào phải có điều kiện gì. Chúng tôi sẽ căn cứ vào cập nhật mức độ dịch tại các địa phương để đề ra các yêu cầu khi vào thành phố, công bố công khai”, ông Dương nó

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/9): Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/9): Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, vùng núi Bắc Bộ mưa rất to.